Đường dẫn truy cập

Đại hội hướng đạo ở Hoa Kỳ để kỷ niệm 100 năm hoạt động


Gần 45.000 hướng đạo sinh tham gia cuộc cắm trại ngoài trời trong 10 ngày với nhiều trò vui và không khí phiêu lưu mừng 100 năm thành lập phong trào hướng đạo
Gần 45.000 hướng đạo sinh tham gia cuộc cắm trại ngoài trời trong 10 ngày với nhiều trò vui và không khí phiêu lưu mừng 100 năm thành lập phong trào hướng đạo

Gần 45.000 hướng đạo sinh đến từ khắp nơi trên đất nước Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác trên thế giới tham gia cuộc cắm trại ngoài trời trong 10 ngày với nhiều trò vui và không khí phiêu lưu khi tổ chức thanh thiếu niên này mừng kỷ niệm 100 năm thành lập hội. Cứ bốn năm một lần, các hướng đạo sinh Hoa Kỳ mở cuộc họp bạn toàn quốc trên quy mô lớn công nhận mục đích phát triển nhân cách, phát triển thể lực và bổn phận công dân của tổ chức này, qua các hoạt động cộng đồng và ngoài trời.

Lều vải bao phủ kín diện tích căn cứ quân sự rộng lớn tại tiểu bang Virginia. Chỉ có một sinh hoạt có khả năng quy tụ nhiều người cắm trại đông đảo như vậy vào cùng một lúc.

Đại hội Hướng Đạo toàn quốc là dịp liên hoan trọng đại nhất của tổ chức này, có mục đích phát triển những đức tính cho các hướng đạo sinh qua những hoạt động ngoài trời. Lều vải của hằng ngàn hướng đạo sinh từ 50 tiểu bang và 26 quốc gia khác tới Hoa Kỳ cứ bốn năm một lần lại được dựng lên để họp mặt 10 ngày trong không khí phiêu lưu đầy hứng thú.

Anh Chase Olivieri nói rằng, trại họp bạn hướng đạo toàn quốc này cho ta thấy tất cả những gì về hoạt động hướng đạo. Trong nền văn hóa hiện đại, có nhiều trẻ em sử dụng nhiều máy vi tính hơn, nhiều phương tiện truyền thông hơn, nhưng đồng thời hoạt động hướng đạo đem lại cho họ một cơ hội sống ngoài trời, cắm trại, và thật sự được vui thú một cách hoàn toàn khác.

Collin Erickson đến từ thành phố Omaha, tiểu bang Nebraska đang thử kỹ năng bắn cung của em. Em nói rằng, trại họp bạn này là cơ hội hiếm hoi chỉ xảy ra một lần trong đời cho em. Collin nói:

“Trại họp bạn hướng đạo toàn quốc thật là kỳ diệu. Có vô số trò vui và ta được gặp nhiều bạn mới từ khắp nơi trên đất nước Hoa Kỳ và các nước khác tới. Đây là một kinh nghiệm tuyệt vời. Tất cả những hoạt động mà tôi có thể thử như lái máy bay, bắn cung, bẫy thú, bắn súng, và tôi đã học được kinh nghiệm lãnh đạo đáng quý.

Trại họp bạn hướng đạo là dịp cho những thiếu niên từ 11 tuổi tới 18 tuổi được thấy niềm vui của hoạt động hướng đạo và nhận được huy hiệu cấp cho một loạt những kỹ năng mà hướng đạo sinh học hỏi thành thạo.

Những hướng đạo sinh này đang thi đua nhảy bằng dây thừng xuống từ một tháp cao 11 mét. Roberto Castrodad đến từ Puerto Rico. Em không thể khắc phục được nỗi sợ hãi độ cao nhưng em bày tỏ quyết tâm không bỏ cuộc. Em nói:

"Thật là gay go nhưng em sẽ thử lần nữa và có thể em sẽ làm thành công trong lần thử kế tiếp."

Trong lớp huấn luyện về tự tin, các hướng đạo sinh phải đối diện với nhiều chướng ngại, trắc nghiệm nhiều kỹ năng lãnh đạo khác nhau như giải quyết những vấn đề khó khăn, cách ăn nói, lòng tín nhiệm và hoạt động đồng đội. Nicolas Vitone đến từ New Jersey nói rằng, em thích thú có được tình bè bạn.

Chúng tôi mới chỉ gặp nhau tối hôm qua và cùng nhau trò chuyện rồi đi chơi với nhau, cùng nhau tham gia nhiều hoạt động. Thật là vui và đây quả là những kinh nghiệm đáng quý.

Và tất cả những gì mà trại họp bạn hướng đạo toàn quốc đã đem lại - đó là niềm vui.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG