Đường dẫn truy cập

Afghanistan báo động sau vụ nổ bom giết chết 40 người


Dân chúng giúp khiêng thi hài nạn nhân vụ tấn công tự sát tại một bệnh viện ở Maymana, tỉnh Faryab, Afghanistan, 26/10/12
Dân chúng giúp khiêng thi hài nạn nhân vụ tấn công tự sát tại một bệnh viện ở Maymana, tỉnh Faryab, Afghanistan, 26/10/12
Giới hữu trách Afghanistan đang đề cao cảnh giác sau khi một kẻ nổ bom tự sát tấn công một đền thờ ở miền bắc, giết chết 40 người trong vụ tấn công gây chết chóc nhiều nhất trong vài tháng qua.

Nhà chức trách nói rằng kẻ đánh bom tấn công đền thờ ở Maymana, thủ phủ của tỉnh Faryab, hôm nay vào lúc bắt đầu lễ Eid al-Adha của Hồi giáo.

Các giới chức địa phương cho biết hung thủ nhắm mục tiêu vào một giới chức cảnh sát địa phương đang cầu nguyện bên trong đền thờ. Tin cho hay giới chức vừa kể thoát nạn, nhưng trên 20 người chết là nhân viên an ninh. Các giới chức cho biết một số thường dân trong đó có cả trẻ em cũng bị thiệt mạng

Hiện chưa ai lên tiếng nhận thực hiện vụ tấn công nhưng các giới chức đổ lỗi cho phe Taliban.

Tổng thống Hamid Karzai cực lực lên án cuộc tấn công. Ông nói rằng những kẻ đứng đằng sau vụ tấn công này là kẻ thù của hồi giáo và nhân loại. Trong một bản công bố trước đó nhân ngày lễ Eid al-Adha Nhà lãnh đạo Afghanistan kêu gọi phe Taliban hãy buông súng.

Tư lệnh lực lượng Hoa kỳ và NATO tại Afghanistan, Tướng John Allen, lên án cuộc tấn công là một hành động ghê tởm mà ông cho là sỉ nhục mạng sống con người và lòng sùng kinh tôn giáo cũng như lòng khao khát hòa bình của nhân dân Afghanistan.

Tòa đại sứ Mỹ tại Kabul cũng lên án vụ tấn công.

Cũng trong ngày hôm nay Taliban nhận đã thực hiện vụ tấn công trong nội bộ mới nhất trong lực lượng quốc tế.

Quân đội Hoa Kỳ cho biết 2 binh sĩ Mỹ bị hạ sát hôm qua sau khi một người đàn ông mặc đồng phục của Cảnh sát Quốc gia Afghanistan quay súng bắn vào họ tại tỉnh Uruzgan ở phía nam Afghanistan.

Cho tới giờ nay trong năm nay có ít nhất 53 binh sĩ liên minh đã bị binh sĩ trong lực lượng an ninh Afghanistan mặc đồng phục quân đội hay cảnh sát giết chết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG