Đường dẫn truy cập

Bom thư phát nổ tại IMF Paris, một bị thương


Cảnh sát tập trung bên ngoài văn phòng IMF ở Paris sau vụ nổ bom thư ngày 16/3/2017.
Cảnh sát tập trung bên ngoài văn phòng IMF ở Paris sau vụ nổ bom thư ngày 16/3/2017.

Nguồn tin cảnh sát cho biết một bức thư đã phát nổ khi vừa được mở ra tại văn phòng Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ở trung tâm Paris hôm thứ Năm, khiến một người bị thương nhẹ.

Trên trang Twitter, Sở cảnh sát Paris cho biết một cuộc điều tra đang được tiến hành tại các văn phòng của IMF và Ngân hàng Thế giới sau khi một người bị thương sau vụ nổ một bưu kiện khả nghi.

Một nguồn tin cảnh sát xác nhận với Reuters “phong bì đã phát nổ ngay sau khi được mở ra và một người bị thương nhẹ tại văn phòng của IMF”.

Truyền thông Pháp cho hay người phụ nữ mở phong bì, với địa chỉ gửi tới cho một giới chức cấp cao của IMF, đã bị bỏng tay và mặt.

Các nhà điều tra nói cho biết thiết bị nổ là một “ống xi lanh lớn màu đen, dài khoảng 30cm”. Vụ nổ lớn đến mức làm thủng trần nhà.

Khoảng 150 nhân viên đã được sơ tán khỏi tòa nhà, trong khi nhân viên phòng bị và điều tra có mặt tại hiện trường.

Các giới chức cho biết đã có các cuộc điện thoại đe dọa trước khi vụ nổ xảy ra, nhưng không rõ liệu chúng có liên quan hay không.

Vụ nổ xảy ra vào thời điểm chỉ còn sáu tuần trước cuộc bầu cử tổng thống ở Pháp, giữa lúc một nhóm du kích vô chính phủ Hy Lạp có tên “Conspiracy of Fire Cells” vừa lên tiếng nhận trách nhiệm về quả bom thư gửi cho Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schaeuble hôm thứ Tư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG