Đường dẫn truy cập

Bom nổ ở Nigeria, 13 người thiệt mạng


Các nạn nhân vụ bom trong bệnh viện ở Damaturu, Nigeria, ngày 18/6/2014.
Các nạn nhân vụ bom trong bệnh viện ở Damaturu, Nigeria, ngày 18/6/2014.
Một vụ nổ tại một địa điểm nơi các fan bóng đá tụ tập để theo dõi World Cup đã làm thiệt mạng ít nhất 13 người.

Những người chứng kiến và các giới chức y tế hôm nay nói rằng có ít nhất 20 người khác bị thương trong vụ nổ diễn ra hôm qua tại thị trấn Damaturu ở vùng Đông-Bắc Nigeria.

Hàng chục người đã tụ tập tại một địa điểm xem bóng đá ngoài trời ở Damaturu để theo dõi trận tranh tài giữa Brazil và Mexico trên các màn ảnh lớn.

Những người chứng kiến nói một quả bom dường như được dấu trên một chiếc taxi ba bánh đã phát nổ, không lâu sau khi trận tranh tài khởi sự.

Hiện chưa có ai lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Damaturu là thủ phủ của bang Yobe, một trong 3 khu vực Tây-Bắc Nigeria đã từng bị đặt trong tình trạng khẩn cấp tiếp theo sau một loạt cuộc tấn công gây tử vong có dính líu tới nhóm chủ chiến Hồi giáo Boko Haram.

Tuần trước, nhà chức trách tại Adamawa ở vùng Đông-Bắc và các bang ở vùng cao nguyên trung phần Nigeria đã ra lệnh đóng cửa các địa điểm theo dõi bóng đá, vì lo sợ các cuộc tấn công có thể xảy ra.

Các phần tử chủ chiến thuộc nhóm Boko Haram đã giết chết hàng ngàn người trong cuộc nổi dậy kéo dài 5 năm do họ phát động, để đòi thành lập một quốc gia Hồi giáo ở vùng Đông-Bắc Nigeria.

Nhóm này đã thực hiện các cuộc tấn công nhắm vào các trường học, nhà thờ, đền thờ Hồi giáo, các trạm xe buýt và những nơi công cộng khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG