Đường dẫn truy cập

Bom nổ giết chết 9 người tại một khu chợ ở Afghanistan


Binh sĩ Afghanistan canh gác trước tư gia của nhà đàm phán hòa bình bị ám sát Maulvi Arsala Rahmani, ngày 13/5/2012
Binh sĩ Afghanistan canh gác trước tư gia của nhà đàm phán hòa bình bị ám sát Maulvi Arsala Rahmani, ngày 13/5/2012

Các giới chức Afghanistan cho biết một vụ nổ bom tại một khu chợ ở miền bắc nước này đã làm 9 người thiệt mạng, trong đó có một giới chức địa phương.

Cảnh sát cho biết vụ nổ hôm thứ Hai đã trúng vào một cửa hàng tại quận Ghormuch thuộc tỉnh Faryab. Một giới chức hội đồng nằm trong số những người thiệt mạng vì quả bom được điều khiển từ xa.

Chưa rõ ai hay tổ chức nào chịu trách nhiệm về vụ nổ xảy ra một ngày sau khi một nhà đàm phán hòa bình hàng đầu bị bắn chết tại thủ đô Kabul.

Ông Arsala Rahmani là thành viên cấp cao của Hội đồng Hòa bình Cao cấp Afghanistan gồm 70 thành viên.

Taliban đã chối bỏ trách nhiệm gây ra vụ ám sát.

Hàng trăm người đã đến đưa tang ông Rahmani hôm thứ Hai. Một đội quân danh dự đã đưa linh cữu của cựu giới chức cao cấp của Taliban đến một nghĩa trang ở Kabul.

Các giới chức Afghanistan dự kiến tình trạng bạo lực sẽ gia tăng vào lúc nhóm nổi dậy gần đây thông báo sẽ bắt đầu cuộc phản công mùa xuân.

Các lực lượng Afghanistan đang ngày càng gánh vác nhiều hơn trách nhiệm kiểm soát an ninh, vào lúc các binh sĩ tác chiến quốc tế rút quân vào thời hạn đặt ra là năm 2014.

Hôm Chủ nhật, Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai đã thông báo triển khai quá trình chuyển tiếp an ninh giai đoạn 3 trong số 5 giai đoạn.

Trong giai đoạn này, việc kiểm soát an ninh sẽ được các binh sĩ quốc tế chuyển giao sang cho lực lượng Afghanistan tại tất cả các thủ phủ tỉnh thành của Afghanistan và tất cả các tỉnh Uruzgan, Kapisa và Parwan.

Tổng thống Karzai nói sau khi giai đoạn này hoàn tất, 75% của toàn bộ dân số Afghanistan sẽ nằm dưới quyền kiểm soát của Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG