Đường dẫn truy cập

Boko Haram tấn công ở Niger, Cameroon


Những kẻ chủ chiến Boko Haram ở Nigeria đã phát động những cuộc tấn công mới ở Niger và Cameroon vào ngày thứ Hai trong khi thủ lãnh của nhóm này tuyên bố sẽ đánh bại những binh lính chiến đấu với họ.

Những người chứng kiến nói những tay súng Boko Haram tấn công một nhà tù ở thành phố Diffa ở đông nam Niger nhưng bị quân đội Niger đẩy lui. Không có tin tức gì về thương vong hay bất kỳ tù nhân nào trốn thoát.

Sau đó, tin tức từ phía bắc Cameroon cho biết những tay súng đã chiếm giữ một xe buýt với ít nhất 18 người trên đó. Một cư dân ở thị trấn Koza nói với hãng tin AP rằng những tay súng lái xe về hướng biên giới Nigeria.

Một đoạn video mới được đưa lên YouTube cho thấy thủ lĩnh Boko Haram Abubakar Shekau chế giễu lực lượng khu vực đang được huy động để chiến đấu với những phần tử cực đoan Hồi giáo. Shekau nói một lực lượng 7.000 binh lính là nhỏ và những chiến binh của ông ta có thể giết chết từng người một.

Ông ta cũng đe dọa Tổng thống Chad Idriss Deby. Quân đội Chad đã chiến đấu với những chiến binh Boko Haram hồi tuần trước ở Nigeria, Niger và Cameroon.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG