Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Y tế Mỹ từ chức


Bộ trưởng Y tế và Các dịch vụ Nhân sinh, Tom Price,
Bộ trưởng Y tế và Các dịch vụ Nhân sinh, Tom Price,

Tòa Bạch Ốc chiều ngày 29/9 loan báo Tổng thống Donald Trump chấp nhận đơn từ chức của Bộ trưởng Y tế và Các dịch vụ Nhân sinh, Tom Price, về những tranh cãi xung quanh việc ông Price dùng công quỹ thuê máy bay riêng cho những chuyến công tác.

Trước đó, ông Trump cho biết tối cùng ngày sẽ quyết định có sa thải ông Price hay không vì ông không hài lòng về hành động của ông Price.

Hôm qua, Bộ trưởng Price tuyên bố sẽ hoàn trả cho chính phủ một phần phí tổn thuê mướn máy bay riêng cho ông trong những tháng gần đây.

Ông Price hứa sẽ trả lại gần 52 ngàn đô la tiền thuế của dân dùng chi trả cho chỗ ngồi của ông trên các chuyến bay thuê bao riêng, nhưng không chịu trách nhiệm về những chiếc vé của nhân viên thuộc cấp.

Politico, tờ báo phanh phui vụ việc này đầu tiên, ước tính tổng phí tổn từ tiền thuế của dân chi trả cho các chuyến công du của Bộ trưởng Price là hơn 400 ngàn đô la. Tối hôm qua, tờ báo này đưa tin rằng các chuyến bay của Bộ trưởng Price được Tòa Bạch Ốc chấp thuận trên các phi cơ quân sự tới Châu Phi, Châu Âu, và Châu Á tiêu tốn hơn 500 ngàn đô la.

Ngoài scandal này, Tổng thống Trump cũng tỏ ra thất vọng với Bộ trưởng Price về việc phe Cộng hòa ở Quốc hội không thể thông qua một dự luật cải tổ y tế.

VOA Express

XS
SM
MD
LG