Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng thể thao Nga bác bỏ việc ngưng một dự án xây SVĐ cho World Cup 2018


Một thanh niên Nga phấn khởi sau tin nước Nga được trao quyền đăng cai World Cup 2018 (ảnh tư liệu)
Một thanh niên Nga phấn khởi sau tin nước Nga được trao quyền đăng cai World Cup 2018 (ảnh tư liệu)

Bất chấp những trì hoãn lớn trong dự án xây sân vận động ở Rostov cho World Cup 2018 và những khó khăn tài chánh trầm trọng hiện nay của Nga, Bộ trưởng Thể thao Vitaly Mutko nói rằng số sân vận động để đăng cai World Cup sẽ không giảm đi.

Nga sẽ đăng cai World Cup trên 12 sân vận động ở 11 thành phố trên cả nước.

Tại thành phố Rostov ở miền nam, tin nói rằng công trình xây sân vận động có sức chứa 45.000 chỗ ngồi đã chậm trễ 7 tháng so với kế hoạch. Ngày hoàn thành nay được lui lại đến tháng 12 năm 2017, tức là không còn thời gian cho phép có thêm những trì hoãn nữa.

Bộ trưởng Mutko, chủ tịch ủy ban tổ chức World Cup 2018, trước đó đã chỉ ra là dự án sân vận động ở Rostov, trị giá 300 triệu đôla gặp phải nhiều thách thức nhất trong số 12 sân vận động. Tin của hãng AP nói công nhân xây dựng phải chống chọi với cái lạnh -15 độ C trên công trường.

Bộ trưởng Mutko – cũng là một ủy viên của Ban chấp hành FIFA – nói rằng không có dự trù nào giảm số sân vận động đăng cai World Cup.

Hãng tin Ita-Tass của Nga trích lời ông Mutko nói rằng “chúng tôi đã qua cái điểm được phép rút.”

“Ý tưởng và kế hoạch tổ chức World Cup đã được thông qua và không còn thay đổi được nữa. Cơ hội có thể thay đổi kế hoạch là tháng 6 năm ngoái, khi chủ tịch FIFA Sepp Blatter và các ủy viên Ban chấp hành FIFA không chống lại ý định giảm số sân vận động đăng cai xuống.”

Tuy nhiên Chủ tịch Blatter ủng hộ kế hoạch giảm sức chứa của các sân vận động ở thành phố Kaliningrad và Yekaterinburg xuống còn 35.000 chỗ ngồi. Ông Mutko nói rằng kế hoạch này giúp “cắt giảm đáng kể chi phí và giúp giải quyết một số khó khăn.”

Trong tình hình khủng hoảng kinh tế của Nga, Bộ trưởng Mutko hồi tuần trước nói rằng Nga sẽ giảm đầu tư vào World Cup, nhưng không thay đổi kế hoạch chi tiêu cho các địa điểm và các dự án hạ tầng cần thiết cho sự kiện thể thào này. Các nhà bình luận quốc tế nói rằng việc duy trì hay cắt giảm kế hoạch chi tiêu khổng lồ cho các dự án hạ tầng này phụ thuộc vào chiều hướng và thời gian của cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay ở Nga.

Ngày 25 tháng 7 tới đây, lễ rút thăm chia bảng đấu vòng loại khu vực để tranh vé dự World Cup 2018 sẽ diễn ra tại thành phố St Petersburg.

XS
SM
MD
LG