Đường dẫn truy cập

Liên đoàn Bóng đá Nga không trả nổi lương cho huấn luyện viên Fabio Capello


Huấn luyện viên Fabio Capello
Huấn luyện viên Fabio Capello

Trưởng ban chấp hành của Liên đoàn Bóng đá Nga, ông Sergey Stephashin cho hay cơ quan quan của ông hiện không có đủ tiền để trả lương cho huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia, ông Fabio Capello.

Hãng thông tấn Reuters loan tin rằng ông Stepashin nói hôm thứ Tư rằng huấn luyện viên Capello đã không nhận được lương 5 tháng qua. Tin tức nói rằng mức mức lương mà ông Capello thỏa thuận với bóng đá Nga là chín triệu euro một năm.

“Tôi có thể nói sự thực đơn giản là Liên đoàn Bóng đá Nga không có đủ tiền để tra lương cho ông Capello,” ông Stepashin được hãng tin Nga Interfax trích lời. “Đây không phải là điều đáng hãnh diện khi chúng tôi không thể trả lương cho huấn luyện viên trưởng của đội tuyển, tuy nhiên khi ký hợp đồng với ông Capello, chúng tôi đáng ra phải xác định rõ nguồn tài chánh để trả lương cho huấn luyện viên này. Bây giờ chúng tôi cần phải đi tìm các nhà tài trợ này”

Ông Capello, người đã từng làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Anh, và các câu lạc bộ AC Milan, Roma, và Real Madrid, đã nhận chức huấn luyện viên trưởng đội tuyển Nga năm 2012, và đã đưa đội Nga đến World Cup 2014 – lần đầu tiên sau 12 năm.

Đội tuyển Nga đã không vượt qua được vòng bảng ở Brazil, tuy nhiên huấn luyện viên người Ý, 68 tuổi, này sau đó đã ký hợp đồng dẫn dắt tiếp đội Nga cho đến World Cup 2018, khi Nga làm nước chủ nhà.

Một số chính trị gia Nga nói ông Capello là “người tham lam” và là một “kẻ cắp” tiếp theo sau thất bại quá sớm ở World Cup Brazil.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG