Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ chủ trì cuộc họp chống IS ở Kuwait


Tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter.
Tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter.

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đang chủ trì các cuộc thảo luận tại Kuwait hôm nay với giới tư lệnh và ngoại giao hàng đầu Hoa Kỳ bàn về những nỗ lực của Washington trong cuộc chiến chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo.

Bộ trưởng Carter bay tới thành phố Kuwait từ Afghanistan để chủ tọa cuộc họp tại căn cứ quân sự Arifjan của Mỹ.

Ngoài các viên chức quân sự, các đại sứ Mỹ từ Jordan và nhiều nước khác ở Trung Đông cũng sẽ tham dự cuộc họp này.

Ngũ Giác Đài cho hay Bộ trưởng Carter đích thân ngỏ lời cảm ơn Hoàng thân Sabah al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah, người đứng đầu quân đội Kuwait, và Bộ trưởng Quốc phòng Khalid al-Jarrah al-Sabah về những đóng góp trong các nỗ lực chống khủng bố.

Kuwait cho lực lượng Hoa Kỳ và quân đồng minh trú đóng trong lúc tiến hành các cuộc không kích vào các mục tiêu của nhóm chủ chiến ở Iraq và Syria.

Các giới chức cho hay cuộc họp dự kiến sẽ không đưa ra một sách lược mới trong cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo, nhưng để tạo cơ hội cho ông Carter hiểu thêm về hàng loạt các nỗ lực đang theo đuổi hầu đánh bại nhóm chủ chiến này.

Hôm qua, ông Carter tới thăm miền Nam Afghanistan để xem lại các kế hoạch triệt thoái binh sĩ Hoa Kỳ ra khỏi Afghanistan trong vòng 2 năm. Ông đã gặp gỡ các binh sĩ Mỹ tại căn cứ quân sự Hoa Kỳ ở Kandahar và nghe báo cáo về tình hình các nỗ lực liên minh nhằm huấn luyện, cố vấn, và hỗ trợ lực lượng Afghanistan.

VOA Express

XS
SM
MD
LG