Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Nội vụ Ukraine nằm trong số 18 người thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng


Nơi chiếc trực thăng rơi làm 18 người thiệt mạng ở Kyiv, Ukraine ngày 18/1/2023.
Nơi chiếc trực thăng rơi làm 18 người thiệt mạng ở Kyiv, Ukraine ngày 18/1/2023.

Các quan chức Ukraine cho biết 18 người bao gồm bộ trưởng nội vụ Ukraine, các quan chức cấp cao khác của bộ và ba trẻ em đã thiệt mạng vào sáng ngày 18/1 khi một chiếc trực thăng rơi gần một nhà trẻ bên ngoài thủ đô Kiev, theo Reuters.

Thống đốc khu vực cho biết 29 người cũng bị thương, trong đó có 15 trẻ em, khi chiếc trực thăng rơi xuống một khu dân cư ở Brovary, ngoại ô phía đông bắc thủ đô.

Cảnh sát trưởng quốc gia Ihor Klymenko cho biết Bộ trưởng Nội vụ Denys Monastyrskyi đã thiệt mạng cùng với thứ trưởng của ông, Yevheniy Yenin, và các quan chức khác trên một chiếc trực thăng thuộc lực lượng khẩn cấp của chính phủ.

“Có trẻ em và... nhân viên trong nhà trẻ vào thời điểm xảy ra thảm kịch này”, thống đốc vùng Kyiv Oleksiy Kuleba viết trên mạng Telegram.

Các quan chức không đưa ra lời giải thích ngay lập tức về nguyên nhân của vụ tai nạn máy bay trực thăng. Chưa có bình luận ngay lập tức từ Nga, nước đã xua quân vào xâm lược Ukraine vào tháng 2 năm ngoái và các quan chức Ukraine không đề cập đến bất kỳ cuộc tấn công nào của Nga trong khu vực vào thời điểm đó.

Ông Monastyrskyi, người chịu trách nhiệm về cảnh sát và an ninh bên trong Ukraine, là quan chức cấp cao nhất của Ukraine thiệt mạng kể từ khi chiến tranh bắt đầu.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG