Đường dẫn truy cập

Bộ Quốc phòng Nga nói binh lính mới nhập ngũ bắt đầu huấn luyện ở Kaliningrad


Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

Hôm 28/9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các quân nhân trừ bị mới được huy động ở khu vực Kaliningrad đã bắt đầu huấn luyện tác chiến tại căn cứ của Hạm đội Baltic, theo Reuters.

Cơ quan này cho biết trên kênh Telegram: “Tất cả các quân nhân được huy động đều tuân thủ các tiêu chuẩn huấn luyện từ các loại vũ khí nhỏ. Ngoài ra, các công dân được gọi vào lực lượng trừ bị sẽ được huấn luyện các kỹ năng vận hành và bảo dưỡng vũ khí, quân dụng và thiết bị đặc biệt”.

Các khóa học cũng đã được tổ chức để nâng cao kỹ năng bắn và chuẩn bị cho quân nhân “hành động tự tin trên chiến trường”.

Hồi tuần trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh động viên lần đầu tiên tại Nga kể từ Thế chiến II, điều này có thể chứng kiến hàng trăm nghìn binh lính nữa sẽ được đưa sang chiến trường Ukraine.

Nga có sự hiện diện quân sự đáng kể ở Kaliningrad, một vùng duyên hải Baltic của Nga nằm giữa NATO và các thành viên Liên minh châu Âu là Ba Lan và Lithuania, bao gồm các tên lửa có khả năng hạt nhân, hạm đội Baltic và hàng chục nghìn binh sĩ.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG