Đường dẫn truy cập

Bộ Ngoại giao Mỹ chuẩn thuận bán phi đạn cho Phần Lan


Máy bay phản lực chiến đấu F-35B do Lockheed Martin chế tạo. Lockheed Martin là nhà thầu chính của Mỹ cung cấp vũ khí bán cho Phần Lan.
Máy bay phản lực chiến đấu F-35B do Lockheed Martin chế tạo. Lockheed Martin là nhà thầu chính của Mỹ cung cấp vũ khí bán cho Phần Lan.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã phê duyệt thương vụ có thể bán nhiều hệ thống phóng rốc-két dẫn đường và các thiết bị liên quan cho Phần Lan trong một thỏa thuận trị giá ước tính 535 triệu đô la, Ngũ Giác Đài cho biết ngày 2/11.

Nhà thầu chính sẽ là công ty Lockheed Martin.

“Phần Lan dự định sử dụng các món hàng và dịch vụ quốc phòng này để gia tăng kho dự trữ quốc gia, củng cố khả năng phòng thủ trên bộ và trên không ở sườn phía bắc của châu Âu”.

“Nguồn dự trữ quốc gia tăng là rất quan trọng đối với khả năng phòng thủ và răn đe của Phần Lan do tình hình an ninh xấu đi ở châu Âu”, tuyên bố của Ngũ Giác Đài cho biết.

Cùng ngày 2/11 Ngũ Giác Đài cũng cho hay Bộ Ngoại giao Mỹ đã chấp thuận cho bán máy bay C-130J-30 và các thiết bị liên quan cho Úc trong một thỏa thuận trị giá lên tới 6,35 tỷ đô.

Lockheed Martin cũng là nhà thầu chính trong thương vụ được đề xuất, giúp Không quân Hoàng gia Úc thay thế đội máy bay chở hàng già cỗi và cải thiện năng lực hoạt động tổng thể, vẫn theo Ngũ Giác Đài.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG