Đường dẫn truy cập

Binh sĩ, cảnh sát Iraq bị tổn thất trong các cuộc giao tranh với IS


Nhân viên an ninh Iraq chiến đấu chống lại các vụ tấn công của phiến quân IS tại Ramadi.
Nhân viên an ninh Iraq chiến đấu chống lại các vụ tấn công của phiến quân IS tại Ramadi.

Các vụ đánh bom xe ở thành phố Ramadi của Iraq hôm Chủ nhật khiến ít nhất 10 binh sĩ và cảnh sát viên Iraq thiệt mạng, trong lúc các phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi giáo củng cố quyền kiểm soát thủ phủ của tỉnh này, nơi họ đã giương cờ đen của tổ chức này lên hồi tuần trước.

Các vụ đánh bom nhắm vào các lực lượng an ninh châm ngòi cho các cuộc giao tranh dữ dội với nhóm phiến quân này.

Ở nước láng giềng Syria, tin nói binh sĩ chính phủ đã đẩy lui phe Nhà nước Hồi giáo ra khỏi thành phố cổ Palmyra, sau các cuộc giao tranh đã để lại hàng chục người thiệt mạng và đe dọa một di tích văn hóa được UNESCO công nhận.

Các lực lượng của chính phủ Iraq và Syria tiếp tục chiếm lại những khu vực bị Nhà nước Hồi giáo xâm chiếm, trong lúc một liên quân do Hoa Kỳ lãnh đạo thực hiện một chiến dịch không kích nhắm vào các mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo.

Trong một diễn biến hiếm thấy, lực lượng đặc nhiệm của Mỹ đã mở một cuộc đột kích trên bộ vào đêm thứ Sáu, rạng sáng thứ Bảy ở miền đông Syria, hạ sát một chỉ huy cấp cao của Nhà nước Hồi giáo và bắt giữ vợ của nghi can này.

Người đứng đầu Ðài quan sát Nhân quyền Syria Rami Abdel Rahman nói rằng người đàn ông gốc Tunisia được biết với tên là Abu Sayyaf, mà tin nói là người điều hành hoạt động dầu hỏa của IS, nằm trong số 4 người bị hạ sát trong cuộc đột kích. 28 thành viên IS khác bị hạ sát trong vụ đột kích này.

Tòa Bạch Ốc và Ngũ Giác Đài hôm thứ Bảy xác nhận Abu Sayyaf đã chết và vợ của nghi can này đang bị giam giữ ở Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG