Đường dẫn truy cập

Lính Mỹ lại bị bắn ở Afghanistan


Một binh sĩ Afghanistan gần hiện trường một vụ đánh bom tự sát do Taliban thực hiện ở Kabul.
Một binh sĩ Afghanistan gần hiện trường một vụ đánh bom tự sát do Taliban thực hiện ở Kabul.

Ít nhất một người Afghanistan bị giết và bảy binh sĩ Mỹ bị thương trong một vụ tấn công do đối tác thực hiện tại một căn cứ ở miền bắc Afghanistan hôm 17/6.

Reuters dẫn lời một phát ngôn viên của lực lượng chỉ huy quân đội Mỹ ở Kabul cho biết rằng thông tin trước đó của một quan chức Afghanistan về việc công dân Mỹ tử vong là thiếu chính xác.

Nhưng ông xác nhận rằng bảy binh sĩ đã được đưa đi chữa trị sau khi bị thương trong một vụ việc tại căn cứ của quân đội Afghanistan ở thành phố Mazar-i-Sharif.

Tin cho hay, ít nhất một binh sĩ Afghanistan tử vong và một người khác bị thương, nhưng phát ngôn viên trên không thể xác nhận ngay rằng nghi can xả súng có nằm trong số bị thương vong hay không.

Trong khi đó, theo Reuters, một phát ngôn viên của Taliban ra tuyên bố nói rằng một biệt kích Afghanistan trung thành với nhóm chiến binh này đã nhả đạn vào “những kẻ xâm lược nước ngoài”, giết chết 4 và làm bị thương 4 người khác.

Ba binh sĩ Hoa Kỳ thiệt mạng và một người khác bị thương hôm 10/6 sau khi một biệt kích địa phương bắn họ ở miền đông Afghanistan.

Reuters dẫn lời phát ngôn viên của tỉnh trưởng tỉnh Nangarhar cho biết rằng vụ xả súng xảy ra tại huyện Achin, nơi các lực lượng biệt kích Mỹ đang cùng với các binh sĩ Afghanistan chiến đấu chống lại các chiến binh Taliban và Nhà nước Hồi giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG