Đường dẫn truy cập

Binh sĩ gìn giữ hòa bình giao tranh với phiến quân ở Cao nguyên Golan


Binh sĩ duy trì hòa bình đứng tại lối vào 1 cơ sở của Liên Hiệp Quốc cạnh cửa khẩu biên giới Quneitra nằm giữa Cao nguyên Golan và Syria, 29/8/2014.
Binh sĩ duy trì hòa bình đứng tại lối vào 1 cơ sở của Liên Hiệp Quốc cạnh cửa khẩu biên giới Quneitra nằm giữa Cao nguyên Golan và Syria, 29/8/2014.

Một vụ chạm súng xảy ra giữa binh sĩ duy trì hòa bình người Philippines và phiến quân Syria ở Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng.

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Voltaire Gazmin cho biết phiến quân ngày hôm nay đã tấn công một trong hai doanh trại của lực lượng gìn giữ hòa bình. Chưa có tin về thương vong.

Hồi đầu tuần này, quân nổi dậy đã tấn công một doanh trại khác ở Cao nguyên Golan và bắt đi 44 binh sĩ gìn giữ hòa bình người Fiji trong cùng khu vực nằm dọc theo biên giới Israel-Syria.

Liên Hiệp Quốc yêu cầu trả tự do cho các binh sĩ duy trì hòa bình người Fiji.

Tổ chức quốc tế này hôm thứ sáu nói rằng những nguồn tin đáng tin cậy cho biết các binh sĩ duy trì hòa bình đó được an toàn, khỏe mạnh và việc bắt giữ các binh sĩ đó chỉ có mục đích đưa họ ra khỏi một nơi đang có giao tranh.

Tên của nhóm nổi dậy đang cầm giữ các binh sĩ đó hiện chưa được tiết lộ.
Tin tức báo chí trước đó có nói rằng vụ này có sự dính líu của Mặt trận al-Nusra có liên hệ với al-Qaida.

Cả hai toán binh sĩ gìn giữ hòa bình người Philippines và Fiji đang phục vụ trong lực lượng UNDOF của Liên Hiệp Quốc ở Cao nguyên Golan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG