Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Afghanistan giết 2 quân nhân Mỹ


Bản đồ Kabul, Afghanistan.
Bản đồ Kabul, Afghanistan.

Quân đội Hoa Kỳ cho biết một quân nhân và một thường dân Mỹ đã bị giết chết hôm thứ Tư trong một vụ nổ súng gần căn cứ của liên quân ở thủ đô Kabul của Afghanistan.

Thông báo chính thức còn cho biết một quân nhân khác và hai thường dân Mỹ cũng đã bị thương và đang trong tình trạng ổn định.

Tay súng trong bộ đồng phục quân đội Afghanistan đã ngay lập tức bị bắn chết khi các lực lượng quốc tế bắn trả.

Quân đội Mỹ cho biết các nạn nhân đang thực hiện nhiệm vụ, một phần trong sứ mệnh lớn hơn của NATO là huấn luyện, tư vấn và hỗ trợ cho các lực lượng an ninh Afghanistan. Tin cho hay một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định tình tiết của vụ việc.

Tướng John Nicholson, chỉ huy các lực lượng Hoa Kỳ và sứ mệnh Resolute Support nói: “Thật đau đớn mỗi khi chúng ta mất đi một thành viên trong đội”.

Ông nói những vụ như thế này sẽ không ngăn cản được sứ mệnh của các lực lượng liên minh và Hoa Kỳ nhằm giúp đỡ các đối tác Afghanistan trong việc tạo ra một Afghanistan tốt đẹp hơn.

Trước đó, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Afghanistan Dawlat Waziri cho biết các quân nhân nước ngoài đang đi thăm một căn cứ quân sự Afghanistan ở Kabul thì bị tấn công.

Hồi tháng 5, các tay súng mặc quân phục Afghanistan đã bắn chết hai sĩ quan quân đội Rumani tại Kandahar.

Các cuộc tấn công nội bộ liên quan đến binh sĩ Afghanistan và binh sĩ nước ngoài đã trở nên hiếm hoi trong những năm gần đây nhờ áp dụng các biện pháp và thủ tục để phòng tránh xảy ra trường hợp này.

Tuy nhiên, các cuộc tấn công như thế này xảy ra thường xuyên hơn trong nội bộ lực lượng an ninh Afghanistan. Vào cuối tháng rồi, 12 binh sĩ Afghanistan bị giết bởi hai đồng đội tại một tiền đồn an ninh gần thành phố Kunduz. Các hung thủ sau đó đã tạo điều kiện để quân Taliban chiếm quyền kiểm soát cơ sở này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG