Đường dẫn truy cập

13 binh sĩ Afghanistan bị đồng đội nghi theo Taliban giết


Lực lượng an ninh Afghanistan chuẩn bị cho một trận đánh với quân nổi dậy ở ngoại ô Kunduz, Afghanistan, ngày 21/8/2016.
Lực lượng an ninh Afghanistan chuẩn bị cho một trận đánh với quân nổi dậy ở ngoại ô Kunduz, Afghanistan, ngày 21/8/2016.

Những kẻ bị tình nghi là theo Taliban đã giết chết 13 binh sĩ ở miền bắc Afghanistan.

Cuộc tấn công qua đêm diễn ra tại một tiền đồn an ninh tại tỉnh Kunduz đầy bất ổn.

Chỉ huy cảnh sát khu vực, ông Sher Aziz Kamawal, hôm thứ Ba nói với các nhà báo rằng các nạn nhân đang ngủ khi hai đồng đội nghi ngờ là có liên hệ với Taliban ra tay tàn sát họ.

Ông nói những kẻ tấn công dính líu trong “cuộc tấn công nội bộ” này đã đào tẩu và gia nhập quân nổi dậy Taliban.

Tuy nhiên, một phát ngôn viên của Taliban là Zabihullah Mujahid rêu rao rằng các chiến binh của Taliban đã thực hiện cuộc tấn công qua đêm vào đồn an ninh và đã vây hãm nơi này.

Tiền đồn này là một phần nằm trong vòng đai phòng thủ mà lực lượng Afghanistan đã thiết lập xung quanh thủ phủ của tỉnh để đối phó với những nỗ lực liên tục của phe Taliban tìm cách tiến chiếm thành phố miền Bắc này.

Các cuộc tấn công từ bên trong không phải là hiếm khi xảy ra ở Afghanistan, một đất nước bị chiến tranh tàn phá. Rất nhiều nhân viên an ninh Afghanistan và các đối tác quốc tế đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công nội bộ như vậy. Mặc dù vậy, các giới chức nước này nói các biện pháp phòng bị trong những năm gần đây đã làm giảm đáng kể tình trạng bạo lực này.

Taliban đã nhanh chóng tiến chiếm Kunduz một năm trước đây. Nhưng vài ngày sau đó, lực lượng Afghanistan đã tái chiếm quyền kiểm soát nơi này với sự hỗ trợ của không lực Mỹ. Đây là lần đầu tiên lực lượng nổi dậy Hồi giáo chiếm được thủ phủ một tỉnh trong cuộc nổi dậy ở Afghanistan. Đến nay, cuộc nổi dậy này đã bước sang năm thứ 15.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG