Đường dẫn truy cập

Bình Định: Dân bao vây trụ sở xã, giam lỏng bí thư và chủ tịch


Người dân trập trung trước trụ sở UBDN xã Mỹ Thọ để yêu cầu thả người. Ảnh VNExpress
Người dân trập trung trước trụ sở UBDN xã Mỹ Thọ để yêu cầu thả người. Ảnh VNExpress

Hàng trăm người dân giam lỏng 5 cán bộ, trong đó có bí thư và chủ tịch xã ở tỉnh Bình Định hôm 20/4 để gây áp lực yêu cầu lực lượng chức năng thả 14 người trước đó bị bắt giữ vì phản đối việc xây dựng nhà máy điện gió tại địa phương.

Báo Giao thông cho biết đến trưa ngày 20/4, có 5 cán bộ bị người dân giam lỏng tại Uỷ ban xã Mỹ Thọ , huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định, để phản đối việc công ty Vietracimex thi công, xây dựng cột quan trắc gió tại địa phương và buộc thả 14 người bị bắt trước đó.

Báo VNExpress cho biết sáng ngày 20/4, khoảng 500 người bao vây trụ sở ủy ban xã, yêu cầu cảnh sát thả tất cả những bị bắt giữ khi tập trung phản đối dự án điện gió hai hôm trước.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch huyện Phù Mỹ hôm 20/4 cho biết, người dân đang giam lỏng 3 cảnh sát, bí thư và chủ tịch xã trong trụ sở, công việc hành chính bị gián đoạn.

Báo VNExpress trích lời Đại tá Nguyễn An Ninh, Phó giám đốc Công an Bình Định cho biết, trong vụ phản đối dự án điện gió hai hôm trước, 14 người bị bắt về hành vi “gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ."

Báo này trích lời người dân cho rằng, thời gian gần đây rừng dương ở khu vực khảo sát dự án điện gió bị kẻ xấu đốt cháy; họ lo ngại dự án triển khai sẽ làm rừng bị phá hoại, nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, nên phản đối.

Truyền thông trong nước cho biết hàng trăm người đã tập trung phản đối, một số người đã ném cát vào lực lượng cảnh sát cơ động.

Bình Định: Dân bao vây trụ sở xã, giam lỏng bí thư và chủ tịch
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:02 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG