Đường dẫn truy cập

Biểu tình chống TQ trước sứ quán TQ ở Philippines


Người biểu tình cầm khẩu hiệu "Trung Quốc hãy ra khỏi biển Tây Philippines" trước tòa đại sứ Trung Quốc, ngày 12/6/2014.
Người biểu tình cầm khẩu hiệu "Trung Quốc hãy ra khỏi biển Tây Philippines" trước tòa đại sứ Trung Quốc, ngày 12/6/2014.
Các nhà hoạt động tập trung bên ngoài tòa đại sứ Trung Quốc ở Manila hôm nay yêu cầu Bắc Kinh rút lại các tuyên bố chủ quyền tại những khu vực có tranh chấp ở Biển Đông.

Hàng chục người biểu tình tham gia cuộc tuần hành ôn hòa diễn ra đúng dịp kỷ niệm 116 năm ngày Philippines độc lập khỏi ách thống trị của Tây Ban Nha.

Một người biểu tình tên Marivie dela Fuente nói bản đồ 9 đoạn của Trung Quốc ở Biển Đông xâm phạm chủ quyền của Philippines:

“Trung Quốc cút ra khỏi đất nước của chúng tôi. Không ai ưa Trung Quốc. Thế giới ghét Trung Quốc. Cút đi, hãy quanh quẩn trong biên giới lãnh thổ của các người thôi. Đường 9 đoạn là một trò hề, chẳng là gì cả, chỉ do các người dựng lên mà thôi. Cút ngay, Trung Quốc, cút ngay.”

Cả Trung Quốc và Philippines đều nhận chủ quyền tại vùng Biển Đông chiến lược giàu tài nguyên mà Manila gọi là Biển Tây Philippines.

Trước đây trong năm, Manila đã thách thức tính hợp pháp trong các tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc ra trước tòa án trọng tài quốc tế ở The Hague. Bắc Kinh giận dữ trước hành động này và từ chối tham gia vụ kiện.

Trung Quốc dành gần như toàn bộ diện tích 2,5 triệu km vuông Biển Đông, gây tranh cãi với Philippines, Việt Nam, Brunei, Malaysia, và Đài Loan.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG