Đường dẫn truy cập

Biểu tình chống chính phủ tiếp tục làm rúng động thủ đô Thái Lan


Người biểu tình cố loại bỏ chướng ngại vật của cảnh sát trong 1 cuộc biểu tình trước Cục Điều tra Đặc biệt tại Bangkok, Thái Lan, Thứ Bảy, 30/11/2013
Người biểu tình cố loại bỏ chướng ngại vật của cảnh sát trong 1 cuộc biểu tình trước Cục Điều tra Đặc biệt tại Bangkok, Thái Lan, Thứ Bảy, 30/11/2013
Cảnh sát Thái Lan đã tăng cường các biện pháp an ninh ở Bangkok ngày hôm nay, giữa lúc những người biểu tình chống chính phủ bao vây các văn phòng viễn thông do nhà nước điều hành trong nỗ lực mới nhất để đòi chính phủ của Thủ tướng Yingluck Shinawatra từ chức.

Cảnh sát Bangkok cho biết những người biểu tình cũng định bao vây trụ sở chính của Cảnh sát Quốc gia và Cảnh sát Đô thị, Dinh Thủ tướng và thậm chí một sở thú.

Hôm qua, hơn 1.000 người biểu tình đã xông vào khuôn viên Bộ Tư lệnh Quân đội Hoàng gia trong một thời gian ngắn để tìm cách thuyết phục quân đội tiếp tay lật đổ Thủ tướng Yingluck. Khoảng hai tiếng đồng hồ sau đó, họ đã rút đi một cách êm thắm.

Tư lệnh Quân đội, Đại tướng Prayuth Chan-ocha, sau đó hối thúc những người biểu tình chớ nên ép quân đội nghiêng về bên nào.

Các nhà lãnh đạo đối lập nói rằng ngày Chủ nhật này sẽ là “ngày chiến thắng” của họ và họ kêu gọi những người ủng hộ kéo đến vây hãm văn phòng thủ tướng. Họ hứa chiếm tất cả các bộ cho tới khi bà Yingluck từ chức.

Hôm thứ 5, vị nữ thủ tướng này đã vượt qua cuộc biểu quyết bất tín nhiệm tại quốc hội. Bà không chịu từ chức và kêu gọi đối thoại để giải quyết tình hình. Bà cũng hứa không dùng sức mạnh để chấm dứt các cuộc biểu tình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG