Đường dẫn truy cập

Bí mật về mảnh vỡ của máy bay trong vụ khủng bố ngày 11 tháng 9 ở New York


Cảnh sát New York đứng bảo vệ nơi phát hiện mảnh vỡ chiếc máy bay trong vụ khủng bố ngày 11 tháng 9, tại New York, 27/4/2013
Cảnh sát New York đứng bảo vệ nơi phát hiện mảnh vỡ chiếc máy bay trong vụ khủng bố ngày 11 tháng 9, tại New York, 27/4/2013
Cảnh sát tại thành phố New York đang bảo vệ một vật dường như là mảnh vỡ của một trong hai chiếc máy bay phản lực đâm vào Trung tâm Thương mại Thế giới trong cuộc tấn công khủng bố vào nước Mỹ cách đây 12 năm.

Nhân viên địa chính đã kiểm tra một đường hẻm chật hẹp giữa hai tòa nhà tại một khu vực cách vị trí bị tấn công ngày 11 tháng 9 năm 2001 vài trăm mét và tìm thấy bộ phận giống như bộ phận hạ cánh.

Mảnh vỡ này dài hơn 150 centimét và rộng khoảng 43 centimét - nằm giữa hai tòa nhà trên mặt đất một đường hẻm chỉ rộng hơn 46 centimét. Một sợi dây nối với một ròng rọc bị vỡ được quấn chung quanh một phần của bộ phận hạ cánh, chứng tỏ mảnh vỡ này có thể được dòng xuống từ trên mái của một trong hai tòa nhà.

Cảnh sát nói những mảnh vỡ từ những vụ nổ và cháy trong cuộc tấn công ngày 11 tháng 9 được tìm thấy trong những tuần lễ và nhiều tháng sau cuộc tấn công năm 2001. Cảnh sát cho biết thêm sẽ cố gắng lấy bộ phận hạ cánh này trong những tuần tới sau khi kiểm tra để đảm bảo là đường hẻm này không có bất cứ chất liệu độc hại nào.
Đường hẻm nhỏ nơi mảnh vỡ được tìm thấy gần với vị trí của một trung tâm cộng đồng Hồi Giáo tương lai. Đã có nhiều phản ứng trái ngược về quyết định của cộng đồng Hồi Giáo xây trung tâm rất gần với vị trí của Trung tâm Thương mại Thế giới trước đây, nhưng đường như không có sự liên kết nào giữa kế hoạch xây trung tâm Hồi Giáo và việc tìm ra mảnh vỡ của máy bay.


VOA Express

XS
SM
MD
LG