Đường dẫn truy cập

Bỉ hạ mức báo động khủng bố ở Brussels


Binh sĩ Bỉ đi qua khu mua sắm Galleries Royal Saint-Hubert ở trung tâm Brussels, 26/11/2015.
Binh sĩ Bỉ đi qua khu mua sắm Galleries Royal Saint-Hubert ở trung tâm Brussels, 26/11/2015.

Trung tâm khủng hoảng của chính phủ Bỉ hôm thứ Năm loan báo đã hạ mức cảnh báo khủng bố ở thủ đô, năm ngày sau khi được nâng lên đến mức cao nhất có thể.

Tuy nhiên Brussels vẫn còn trong tình trạng báo động cao sau một khoảng thời gian phong tỏa an ninh kéo dài bốn ngày khiến trường học và tàu điện ngầm đóng cửa. Những biện pháp an ninh được thực hiện vì nhà chức trách lo sợ những phần tử chủ chiến người Pháp và Bỉ sẽ thực hiện thêm những vụ tấn công khủng bố giống như ở Paris vào ngày 13 tháng 11.

Nhà chức trách Bỉ vẫn đang truy lùng một người đàn ông ở Brussels bị tình nghi có tham gia trong vụ bạo lực ở Paris, và những đồng phạm khả dĩ, trong khi năm người đã bị bắt giữ vì cáo buộc khủng bố.

Cảnh sát đã thực hiện một vụ đột kích vào khoảng trưa ngày thứ Năm ở khu đô thị Sambreville, 80 kilômét về phía nam Brussels và gần biên giới Pháp, nhưng không bắt giữ người nào. Văn phòng công tố viên liên bang cho biết vụ đột kích là một phần trong những cuộc điều tra vụ tấn công của Nhà nước Hồi giáo ở Paris, nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Họ cũng thực hiện thêm hai vụ đột kích nữa ở Verviers, 125 kilômét về phía đông thủ đô.

Trong một diễn biến có liên quan, những đội cứu hỏa và đội khử độc đã di tản một nhà thờ Hồi giáo lớn ở Brussels sau khi nhận được một phong bì chứa bột màu trắng nghi là bệnh than, nhưng sau đó một quan chức cao cấp cho biết nó vô hại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG