Đường dẫn truy cập

Ông Bernanke nhậm chức nhiệm kỳ 2


Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Ben Bernanke nói đà tăng trưởng kinh tế hiện rất “đáng khích lệ”, tuy nhiên tỷ lệ thất nghiệp hãy còn cao, và còn có quá nhiều người mất nhà cửa vì không trang trải được tiền nợ vay mua nhà.

Ông Bernanke đưa ra phát biểu vừa kể tại Washington khi ông làm lễ nhậm chức Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ trong nhiệm kỳ thứ nhì.

Ông Ben Bernanke nói cuộc khủng hoảng tài chính cho thấy những kẽ hở và yếu kém trong hệ thống quy định của Hoa Kỳ, và ông cam kết sẽ làm việc với Quốc Hội để điều chỉnh các lỗi này.

Hồi tuần trước, Thượng viện Hoa Kỳ chuẩn thuận ông Bernanke vào chức Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Liên bang thêm một nhiệm kỳ 4 năm nữa.

Những người ủng hộ ông Bernanke nói ông có công chận đứng cuộc suy thoái, không để nó trở nên tệ hại hơn nữa, trong khi giới chỉ trích cho rằng ông đã thất bại, không tiên đoán trước những vấn đề nghiêm trọng xuất phát từ những mức lãi suất suất thấp và các quyết định khác của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ.

Giới chỉ trích còn nói rằng ông Bernanke đã quá vội vã trong việc giải cứu các công ty tài chính lớn, nhưng không làm gì đáng kể để giúp người Mỹ bình thường đang mất việc và mất nhà.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG