Đường dẫn truy cập

Bệnh nhân Ebola người Mỹ lâm vào tình trạng nguy kịch


Nhân viên phải mặc trang phục bảo hộ khi chăm sóc bệnh nhân bị nhiễm Ebola hay bệnh truyền nhiễm khác trong Viện Y tế Quốc gia
Nhân viên phải mặc trang phục bảo hộ khi chăm sóc bệnh nhân bị nhiễm Ebola hay bệnh truyền nhiễm khác trong Viện Y tế Quốc gia

Tình trạng sức khỏe của một nhân viên y tế người Mỹ đang được điều trị Ebola đã xấu đến mức nguy kịch vào ngày thứ Hai.

Bệnh nhân được chở về nhà từ Tây Phi và được đưa vào Viện Y tế Quốc gia ở bang Maryland, miền đông của Mỹ, vào ngày thứ Sáu.

Nhân viên y tế này, chưa được xác định danh tính, đã xét nghiệm dương tính với virus Ebola trong khi đang làm việc tình nguyện với tổ chức Partners in Health tại một đơn vị điều trị Ebola ở Sierra Leone.

Hôm Chủ nhật, 10 nhân viên y tế tiếp xúc với bệnh nhân này ở Sierra Leone đã được đưa về Mỹ. Tất cả đều ở gần bệnh viện với những đơn vị cách ly sinh học cấp cao có khả năng điều trị Ebola, trong trường hợp họ ngã bệnh.

Những nhân viên y tế này sẽ tự nguyện tự cách ly trong suốt khoảng thời gian 21 ngày ủ bệnh Ebola, tổ chức Partners in Health cho biết.

Virus chết người Ebola đã làm thiệt mạng khoảng 10.000 người ở các nước Tây Phi là Sierra Leone, Liberia và Guinea. Ít nhất 24.340 người đã nhiễm Ebola đã kể từ đợt bùng phát ở Tây Phi bắt đầu vào tháng 12 năm 2013.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG