Đường dẫn truy cập

Cảng South Carolina tái hoạt động sau đe dọa bom bẩn


Một chiếc tàu container của công ty Maersk
Một chiếc tàu container của công ty Maersk

Lực lượng Tuần duyên Hoa Kỳ nói một bến cảng bang South Carolina đã hoạt động bình thường trở lại sau khi các nhà điều tra xác định là “không có mối đe dọa nào trong lúc này". Trước đó người ta lo sợ là có một quả bom bẩn trên một chiếc tàu cập cảng vào cuối ngày 14/6.

Mối đe dọa đối với tàu container Maersk Memphis đã khiến nhà chức trách ra lệnh sơ tán bến cảng Wando ở thành phố Charleston, trong khi nhân viên điều tra liên bang và địa phương tiến hành điều tra. Sáng sớm thứ Năm 15/6, Lực lượng Tuần duyên cho hay 4 chiếc container đã được xác nhận là “an toàn”, và nhà chức trách tạm giữ người phao "tin ban đầu" để thẩm vấn.

Maersk Line, công ty điều hành tàu, xác nhận tàu Maersk Memphis đã được kiểm tra và thả ra để tiếp tục hoạt động.

Hãng này cho biết tàu Maersk Memphis cập cảng vào cuối ngày thứ Tư, Lực lượng Tuần duyên liền thông báo cho hãng biết về mối đe dọa trên tàu.

Mikkel Elbek Linnet, liên lạc báo chí của hãng nói với VOA: "Khi được thông báo về mối đe dọa, tàu được sơ tán ngay lập tức và tất cả thành viên thủy thủ đoàn đều được đưa lên bờ an toàn. Chúng tôi hy vọng tàu sẽ tiếp tục cuộc hành trình theo lịch trình đã định.”

VOA Express

XS
SM
MD
LG