Đường dẫn truy cập

Ðình công ở Bỉ làm gián đoạn chương trình du hành tại Châu Âu


Phi trường Brussels loan báo sẽ không có chuyến xe lửa hoặc xe buýt nào phục vụ hành khách trên đường tới phi trường.
Phi trường Brussels loan báo sẽ không có chuyến xe lửa hoặc xe buýt nào phục vụ hành khách trên đường tới phi trường.

Các cuộc đình công của giới công nhân ngành giao thông đã làm tê liệt giao thông tại Bỉ và Pháp, và tác động tới kế hoạch của khách du hành trên khắp Châu Âu.

Công nhân ngành giao thông công ở Bỉ bắt đầu lãng công hôm thứ Năm, buộc tuyến xe lửa Thaylys, cung cấp dịch vụ cho hành khách tới Pháp, Đức và Hà Lan, và tuyến xe lửa Eurostar phục vụ hành khách du hành tới nước Anh, phải ngưng hoạt động.

Đêm hôm qua, phi trường Brussels loan báo trên trang web của họ rằng sẽ không có chuyến xe lửa hoặc xe buýt nào phục vụ hành khách trên đường tới phi trường.

Cuộc đình công được tổ chức để phản đối các biện pháp kiệm ước do Thủ Tướng Elio Di Rupo chấp thuận nhằm ổn định nền kinh tế bằng cách giảm mức thâm hụt ngân sách.

Các công đoàn tỏ thái độ bất bình về nội dung cải cách, kể cả biện pháp tăng tuổi về hưu từ 55 tới 58 tuổi, và cố gắng của chính phủ nhằm tránh phải thương lượng với các công đoàn.

Tại Pháp, một cuộc đình công của nhân viên an ninh phi trường kéo dài sang ngày thứ 7, giữa lúc chính phủ đang tìm giải pháp để thay thế công nhân đình công, nhằm tránh gây chậm trễ cho các chuyến du hành.

Trong khi đó, giới lao động tại các nước khác, kể cả Hy Lạp, Ý, Bồ Ðào Nha, Chypre và Anh, cũng tổ chức đình công trong mấy tuần gần đây để phản đối các biện pháp cắt giảm ngân sách tại nước họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG