Đường dẫn truy cập

Bé gái người Úc gốc Việt 11 tuổi bị kẹt lại ở Việt Nam


Hành khách xếp hàng tại sân bay Tân Sơn Nhất. (VOA/Reasey Poch)
Hành khách xếp hàng tại sân bay Tân Sơn Nhất. (VOA/Reasey Poch)

Cô bé 11 tuổi cư ngụ ở Maidstone, ngoại ô thành phố Melbourne bị kẹt lại ở Saigon sau khi cùng cha mẹ đi thăm gia đình ở Việt Nam.

Hãng tin AAP tường thuật rằng cha mẹ cô bé, không được nêu danh tính vì lý do pháp lý, đã ly thân hồi tháng Tư năm nay, tuy nhiên vẫn thực hiện kế hoạch cùng đi Việt Nam để thăm thân nhân hồi tháng Bảy vừa rồi. Cha cô bé đã giữ sổ thông hành của hai mẹ con trước khi lên đường sang Hong Kong hồi cuối tháng 8. Bất chấp những nài nỉ của vợ cũ, người đàn ông nhất định không trả lại các tài liệu này, nói rằng ông đã đánh mất các sổ thông hành này.

Đại sứ quán Úc đã cấp lại sổ thông hành cho người mẹ nhưng toà đại sứ cho biết là không thể cấp sổ thông hành mới cho cô bé 11 tuổi, nếu không có chữ ký của người cha.

Người mẹ 31 tuổi họ Dương phải trở về Australia một mình để tìm chồng cũ, nhưng không gặp vì ông lẩn tránh, bà phải nhờ một nhà vận động cho công bằng xã hội nổi tiếng ở Melbourne, ông Les Twentyman, can thiệp với Bộ Ngoại giao và chính quyền liên bang Australia để miễn bắt buộc phải có chữ ký của người cha để mẹ con bà có thể xum họp.

Hệ thống phát thanh SBS của Úc hôm nay tường thuật rằng cô bé trong câu chuyện không được nêu tên vì lý do pháp lý. Đài SBS dẫn lời ông Les Twentyman nói rằng: “Một bé gái 11 tuổi đang bị kẹt lại ở Á Châu trong khi cô bé muốn trở về đây để được đoàn tụ với mẹ”.

Tin SBS nói rằng người mẹ cho biết cô bé đang ở với thân nhân ở Saigon, nhưng đang trong tình trạng rất sợ hãi và lo lắng cho con gái.

Bà nói: “Tôi hy vọng con gái tôi sẽ sớm được trở về nhà. Tôi không thể sống nếu không có con gái tôi.”

Theo SBS, AAP

Truyền hình vệ tinh VOA 5/9/2015
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG