Đường dẫn truy cập

Cấm đồ điện tử trong túi xách tay bay tới Mỹ


Nhà chức trách Mỹ định cấm hành khách trên các chuyến bay nước ngoài tới Mỹ không được mang lên máy bay các thiết bị điện tử cỡ lớn, các giới chức Mỹ cho biết ngày 20/3.

Quy định mới nhằm đáp ứng trước một đe dọa khủng bố chưa xác định cụ thể. Các giới chức cho Reuters biết Bộ An ninh Nội địa Mỹ sẽ sớm ra thông báo và rằng đây là việc đã được xem xét từ khi chính phủ Mỹ nhận được thông tin về một mối đe dọa khủng bố cách đây vài tuần.

Nguồn tin này cho hay lệnh cấm sẽ bao gồm một chục các hãng máy bay xuất phát từ hàng chục nước tới Mỹ, bao gồm một số nước ở Trung Đông và trong đó sẽ có các hãng hàng không có trụ sở tại Jordan và Ả Rập Xê Út.

Không một hãng hàng không nào của Mỹ bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm này. Các thiết bị điện tử bị cấm đem lên khoang hành khách bao gồm những máy móc có kích cỡ lớn hơn điện thoại di động. Hành khách được mang các thiết bị như máy chụp hình, máy tính xách tay, máy tính bảng, nhưng phải bỏ vào hành lý ký gửi, không được để trong hành lý xách tay lên máy bay.

Hãng hàng không Hoàng gia của Jordan trong dòng tin trên mạng xã hội hôm 20/3 cho hay các hành khách tới Mỹ sẽ bị cấm mang theo phần lớn các thiết bị điện tử trong xách tay kể từ thứ ba, 21/3. Hành khách chỉ được mang điện thoại di động và các thiết bị y tế được chấp thuận lên khoang.

Tòa Bạch Ốc chưa bình luận về tin này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG