Đường dẫn truy cập

7 phiến quân Taliban bị hạ sát trong vụ tấn công phi trường Kabul


Cảnh sát Afghanistan gần phi trường Kabul, ngày 10/6/2013.
Cảnh sát Afghanistan gần phi trường Kabul, ngày 10/6/2013.
Các lực lượng an ninh Afghanistan đã giết chết 7 phần tử Taliban vũ trang nghiêm ngặt thuộc nhóm đã phát động cuộc tấn công vào phi trường chính ở thủ đô Kabul vào lúc hừng đông hôm nay.

Đây là một trong 3 cuộc tấn công riêng rẽ nhắm vào các cơ sở của nhà nước, do các phần tử nổi dậy thực hiện trên khắp Afghanistan.

Các binh sĩ thiện chiến của Afghanistan đã xông vào tòa nhà ở phi trường do các phần tử nổi dậy chiếm đóng.

Các chiến binh nổi dậy được trang bị với súng máy hạng nặng, và ít nhất một quả bom lớn.

Sau các cuộc chạm súng kéo dài nhiều tiếng đồng hồ với các lực lượng an ninh, các giới chức cho hay là tất cả 7 phần tử nổi dậy đều bị giết chết.

Phe Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm về cuộc tấn công. Mục tiêu bị nhắm tấn công dường như là các trụ sở chính của lực lượng NATO tại phi trường Kabul.

Hiện chưa có tin tức về các ca thương vong nơi thường dân hay về phía các lực lượng an ninh của chính phủ Afghanistan.

Tại tỉnh Zabul ở miền Nam, 6 phần tử hiếu chiến mặc áo vét cài bom của những kẻ tấn công tự sát, đã tìm cách xông vào một tòa nhà của hội đồng tỉnh.

Các phần tử chủ chiến và 6 người khác bị giết chết trong cuộc tấn công. Một phụ nữ thành viên của Hội Đồng tỉnh nằm trong số những người bị thương.

Cũng trong ngày thứ Hai, Ba Lan cho hay một trong các binh sĩ của nước này đã thiệt mạng khi một quả mìn phát nổ gần một toán tuần tiễu ở đông Afghanistan, gần Ghazni.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG