Đường dẫn truy cập

2017: 75% người dùng mạng qua thiết bị di động


60% tiền quảng cáo trên mạng internet toàn cầu trong năm 2018 sẽ xuất phát từ quảng cáo trên các thiết bị di động.
60% tiền quảng cáo trên mạng internet toàn cầu trong năm 2018 sẽ xuất phát từ quảng cáo trên các thiết bị di động.

Năm 2017, cứ bốn người dùng internet sẽ có ba người dùng qua các thiết bị di động, tăng nhẹ so với con số trong năm nay, giữa lúc số khách hàng trên thế giới tiếp cận internet qua điện thoại thông minh và máy tính bảng ngày càng tăng.

Vẫn theo dự báo của công ty truyền thông Zenith đưa ra trong tuần, 60% tiền quảng cáo trên mạng internet toàn cầu trong năm 2018 sẽ xuất phát từ quảng cáo trên các thiết bị di động.

Chi tiêu cho quảng cáo trên các thiết bị di động trong năm 2018 dự báo tổng cộng khoảng 134 tỷ đôla, nhiều hơn chi tiêu cho quảng cáo trên báo, tạp chí, phim ảnh, và các hoạt động quảng cáo ngoài trời cộng lại.

Trước đây, Zenith từng ước tính năm nay, 71% lượng tiêu thụ internet là từ các thiết bị di động và chi tiêu quảng cáo di động toàn cầu năm nay dự kiến khoảng 71 tỷ Mỹ kim.

Giữa lúc tiền quảng cáo đang từ các kênh truyền hình chạy qua thế giới kỹ thuật số, các công ty và nhãn hàng đang đổ dồn qua Facebook, Snapchat, và Google, nơi họ có thể tiếp thị sản phẩm với khán giả nhiều hơn.

“Trong 4 năm, từ 40% tăng lên thành 70% người dùng net bằng thiết bị di động”, ông Scott Singer, giám đốc truyền thông kỹ thuật số và điều hành công ty tư vấn sáng kiến DDG Inc, cho biết.

Mức tiêu thụ dữ liệu trên các thiết bị di động ngày càng tăng khiến các công ty truyền thông nỗ lực tìm mọi cách lôi kéo khán giả lên mạng và đồng thời thu hút các nhà quảng cáo.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG