Đường dẫn truy cập

Bắt được hung thủ xả súng tại trung tâm mua sắm Mỹ


Những người tham dự buổi cầu nguyện thắp nến tại Nhà thờ Tin lành Giám lý Trung tâm ở Sedro-Woolley, tiểu bang Washington.
Những người tham dự buổi cầu nguyện thắp nến tại Nhà thờ Tin lành Giám lý Trung tâm ở Sedro-Woolley, tiểu bang Washington.

Giới hữu trách cho hay một nghi can 20 tuổi bị bắt liên quan đến vụ xả súng tại một trung tâm thương mại ở tiểu bang Washington, miền tây bắc nước Mỹ.

Nghi can tên Arcan Cetin cư trú tại Oak Harbor, bang Washington, bị bắt hôm thứ Bảy 24/9, gần 24 tiếng đồng hồ sau cuộc truy nã bắt đầu. Nghi can là di dân Thổ Nhĩ Kỳ này được mô tả nhầm là một người đàn ông gốc châu Mỹ La tinh ngay sau vụ xả súng. Động cơ của vụ nổ súng giết người bừa bãi này vẫn chưa rõ.

Giới hữu trách cho hay một cảnh sát trưởng đã bắt nghi can Cetin tại một khu phố ở Oak Harbor sau khi nhận được tin cho biết hình như hung thủ đang ở trong khu vực đó.

Giới chức cảnh sát bắt Cetin nói rằng nghi can giống như một “kẻ mất hồn” khi bị bắt.

Nghi can Cetin đã bắn chết 4 phụ nữ và một người đàn ông tại trung tâm thương mại Cascade Mall ở thành phố Burlington, cách Seattle khoảng 100km về hướng bắc. Bốn phụ nữ đã chết ngay tại chỗ, còn người đàn ông chết trên đường đưa đến bệnh viện.

Các nhân chứng nói rằng mọi người chạy tán loạn ra khỏi khu mua sắm sau những tiếng súng nổ. Vài giờ sau đó cảnh sát đã bao quanh khu vực, dọn dẹp hiện trường và bắt đầu cuộc truy nã hung thủ.

Cascade Mall là một trung tâm mua sắm với nhiều cửa hàng lớn, nhà hàng và rạp hát.

VOA Express

XS
SM
MD
LG