Đường dẫn truy cập

Bất chấp sự cố đường lưỡi bò, sô diễn của BlackPink ở Việt Nam cháy vé


Nhóm nhạc nữ Hàn Quốc BlackPink có đông đảo fan hâm mộ ở Việt Nam
Nhóm nhạc nữ Hàn Quốc BlackPink có đông đảo fan hâm mộ ở Việt Nam

Chỉ vài giờ sau khi mở bán vé, đêm nhạc của BlackPink ở Hà Nội đã cháy vé khi mà giới trẻ Việt Nam đổ xô săn lùng bất chấp giá vé đắt đỏ và sự cố bản đồ đường chín đoạn trên trang web của công ty tổ chức đêm nhạc.

BlackPink sẽ trình diễn hai đêm ‘Born Pink’ tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vào ngày 29 và 30/7. Đây là lần đầu tiên nhóm nhạc Hàn Quốc nổi tiếng toàn cầu này đến Việt Nam, nơi họ có lượng fan hâm mộ đông đảo, nhất là giới trẻ.

Giới chức Việt Nam vẫn đang xác minh việc trang web của iMe Entertainment, công ty tổ chức biểu diễn có trụ sở ở Bắc Kinh và đang đứng ra tổ chức đêm diễu BlackPink ở Hà Nội, có đăng bản đồ có hình ảnh đường chín đoạn mà Bắc Kinh dùng để tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông.

Liên quan đến sự cố này, đại diện của iMe Entertainment đã đứng ra xin lỗi khán giả Việt Nam, nói rằng họ ‘tôn trọng chủ quyền của tất cả các nước’. Tuy nhiên, phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Việt Nam đã không trả lời câu hỏi của báo chí rằng liệu sô diễn của BlackPink có bị hủy bỏ vì sự cố này hay không.

VOA đã liên lạc Cục Nghệ thuật Biểu diễn của Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch để hỏi về cách xử lý sô diễn của BlackPink sau khi xác minh xong sự cố bản đồ đường lưỡi bò nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi. Trước đó, giới chức kiểm duyệt Việt Nam đã cấm chiếu phim Barbie của Mỹ vì lý do tương tự.

Đúng 12h trưa ngày 7/7, đêm nhạc Born Pink đã mở bán vé qua mạng cho đêm diễn đầu tiên vào ngày 29/7. Có 8 mức giá vé, thấp nhất là 1,2 triệu đồng cho hạng phổ thông, và lên đến gần 10 triệu đồng cho một tấm vé VIP. Giá vé này cao hơn mức lương tháng của nhiều người dân lao động Việt Nam.

Báo chí trong nước tường thuật cơn sốt vé BlackPink của giới trẻ Việt Nam khi nhiều người bỏ thời gian đổ xô đi canh vé. Tờ Tuổi Trẻ cho biết để tránh nghẽn mạng, nhiều bạn trẻ đã tập trung tại các quán Internet trước nhiều tiếng đồng hồ để canh vé. Nhưng chỉ sau vài phút sau khi mở bán, hàng chục ngàn vé ở hai hạng ghế thấp nhất đều đã bán sạch, cũng theo tờ báo này.

Tuổi Trẻ cho biết mỗi khán giả vào mua vé đều được nhận số thứ tự để xếp hàng chờ đến lượt, và lượt xếp hàng có lúc sau hàng chục ngàn người.

VnExpress cho biết nhiều bạn trẻ đã bỏ việc, bỏ ăn cả buổi trưa ngày 7/7 để canh mua vé. Nhiều người mở nhiều thiết bị cùng một lúc để tăng cơ hội đến lượt, và cũng có nhiều người chờ đợi cả tiếng đồng hồ nhưng khi đến lượt mua thì hết vé, cũng theo trang mạng này.

Giới chức Việt Nam được cho là tạo mọi điều kiện để sô diễn của BlackPink diễn ra với hy vọng sẽ tạo cú hích cho du lịch khi nhiều fan của nhóm nhạc này từ các nước lân cận sang Việt Nam xem họ trình diễn. ‘Born Pink’ đã được các quan chức kiểm duyệt Hà Nội cấp phép trước khi xảy ra sự cố đường lưỡi bò.

Theo quan sát của VOA, trên mạng xã hội đã xuất hiện lời kêu gọi tẩy chay đêm diễn của BlackPink sau khi vụ việc bản đồ đường chín đoạn bị phát giác.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG