Đường dẫn truy cập

Báo Thanh Niên thông báo gỡ các bài viết về nước mắm


Trong bản tin cáo lỗi, báo Thanh Niên dẫn lời "một lãnh đạo ngành truyền thông gọi đây là một sự kiện ‘truyền thông bất lương’, gây bức xúc cho nhiều người” và “gây hoang mang cho người tiêu dùng”.
Trong bản tin cáo lỗi, báo Thanh Niên dẫn lời "một lãnh đạo ngành truyền thông gọi đây là một sự kiện ‘truyền thông bất lương’, gây bức xúc cho nhiều người” và “gây hoang mang cho người tiêu dùng”.

Báo Thanh Niên vừa đăng bản tin cáo lỗi trên trang web hôm 23/10 và cho biết đã gỡ bỏ 5 bài viết liên quan đến nước mắm.

Trong bản tin cáo lỗi, tờ báo thuộc loại hàng đầu Việt Nam đề cập đến việc dư luận tập trung chú ý vào sự kiện “thạch tín trong nước mắm” và dẫn lời “một lãnh đạo ngành truyền thông gọi đây là một sự kiện ‘truyền thông bất lương’, gây bức xúc cho nhiều người” và “gây hoang mang cho người tiêu dùng”.

Tờ báo trần tình cùng bạn đọc rằng tờ báo muốn thực hiện “loạt bài độc lập” nói về chất lượng nước mắm “với mong muốn góp ý kiến vào lĩnh vực an toàn thực phẩm” và đã “không lường được sự cộng hưởng tạo nên dư luận không tốt ngoài ý muốn”.

Thanh Niên cũng thông báo gỡ bỏ 5 bài viết đã đăng, bao gồm bài “Nước + hóa chất = nước mắm công nghiệp”, “Làm gì để nước mắm Việt vươn ra thế giới?”, “Đi tìm nước mắm sạch”, “Cẩn trọng với hàm lượng thạch tín”, “Tiêu chuẩn nào cho nước mắm Việt?” và “Lỗ hổng trong quy định về phụ gia thực phẩm”.

Trước đó hôm 22/10, Bộ Y tế Việt Nam khẳng định nước mắm sản xuất trong nước không chứa chất arsen độc hại vượt ngưỡng cho phép, sau khi Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiên dùng (VINASTAS) công bố một kết quả khảo sát nước mắm gây tranh cãi, khiến nhiều siêu thị và người tiêu dùng ngừng hẳn việc mua bán một số loại nước mắm đã được nêu tên trong các bài báo trong nước.

VINASTAS sau đó đã gỡ bản công bố “nước mắm chứa arsen vượt ngưỡng” ra khỏi website của mình.

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn được báo chí hôm 21/10 dẫn lời gọi vụ thông tin về nước mắm chứa asrsen vượt ngưỡng là một “sự cố truyền thông” “không bình thường”.

Một số nguồn tin nói Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã rất phẫn nộ với những diễn tiến về vụ nước mắm và tuyên bố sẽ trị hết bọn phá hoại kinh tế đất nước. Hôm 22/10, ông Phúc đã yêu cầu các bộ phối hợp cung cấp “thông tin chính thức, công khai, rõ ràng, đầy đủ” tới người dân, tránh gây hoang mang trong dư luận.

Báo Thanh Niên thông báo gỡ các bài viết về nước mắm
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:08 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG