Đường dẫn truy cập

Bão làm rò rỉ chất phóng xạ tại Fukushima


Toán nhân viên kiểm tra an toàn tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima.
Toán nhân viên kiểm tra an toàn tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima.
Hàng nghìn tấn nước nhiễm xạ đã được phát hiện gần các bồn chứa tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima Dai-Ichi bị hư hại, sau khi mưa lớn đổ xuống trong cuối tuần qua.

Các giới chức tại Công ty Điện lực Tokyo – gọi tắt là TEPCO, là công ty điều hành nhà máy Fukushima, hôm nay nói rằng TEPCO đã đánh giá thấp lượng mưa trút xuống ngày hôm qua.

TEPCO cho biết các mức phóng xạ Strontium đã tràn ra khỏi các khu vực ngăn nhiễm xạ đã được xây quanh khoảng 1000 bồn chứa, nơi tồn trữ hàng tấn nước nhiễm xạ tại cơ sở này.

TEPCO cho biết công ty dự định sẽ bơm nước mưa đã tích lũy vào những bồn chứa rỗng, xét nghiệm mức phóng xạ, và đổ xuống biển nếu nước không bị nhiễm.

TEPCO đã chật vật tìm cách kiềm chế các vụ rò rỉ tại cơ sở nhà máy Fukushima, từ khi khu phức hợp này bị tàn phá bởi một trận động đất, kéo theo sóng thần vào tháng Ba năm 2011.

Các diễn biến mới nhất xảy ra giữa lúc một trận bão khác mang lại nhiều mưa hơn nữa đang tiến gần tới Nhật Bản, và trong khi các giới chức hạt nhân Liên Hiệp Quốc kết thúc chương trình thẩm định những tiến bộ của Nhật trong công tác dọn sạch khu vực bị tác động sau thảm họa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG