Đường dẫn truy cập

Báo động điểm nóng tin tặc Việt Nam


Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Việt Nam sẽ là một trong những ‘điểm nóng’ về tội phạm công nghệ cao. Dự báo trên được đại tá Võ Tuấn Dũng, Phó Cục trưởng Cục Phòng chống tội phạm công nghệ cao, cho biết hôm 29/3 tại Hội thảo Security World 2016 diễn ra Hà Nội.

Giới chức Việt Nam trích số liệu của hãng bảo mật Symantec cho biết Việt Nam hiện đứng thứ 11 toàn cầu về các hoạt động đe dọa tấn công mạng.

Trong khi đó, thống kê của hãng bảo mật Kaspersky cho biết Việt Nam là quốc gia đứng đầu thế giới về tỷ lệ lây nhiễm mã độc qua thiết bị lưu trữ ngoài.

Theo Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT), đã có 31.585 sự cố an ninh thông tin được trung tâm này ghi nhận, trong đó có gần 6.000 vụ tấn công lừa đảo, gần 9.000 vụ tấn công thay đổi giao diện và gần 17.000 vụ cài mã độc.

Theo đại tá Võ Tuấn Dũng, tội phạm công nghệ cao thường tập trung ở một số tỉnh, thành phố trọng điểm của Việt Nam.

Nguyên nhân chính dẫn đến nguy cơ mất an toàn thông tin tại Việt Nam là do bảo mật kém, nhiều lỗ hổng và những sơ xuất của người sử dụng.

Ngoài ra, Phó Cục trưởng, Cục An ninh mạng, đại tá Nguyễn Văn Thỉnh, cũng cho biết có sự gia tăng về hoạt động thu thập thông tin tình báo của các nhóm tin tặc nhắm vào Việt Nam.

Các chuyên gia cảnh báo an ninh mạng tại Việt Nam hiện trong tình trạng đáng báo động và cần phải gấp rút tìm ra các giải pháp phù hợp để tự bảo vệ mình.

Security World là diễn đàn công nghệ thông tin được tổ chức hàng năm tại Việt Nam kể từ năm 2007, với sự góp mặt của nhiều công ty công nghệ thông tin quốc tế và các chuyên gia về bảo mật.

Theo ICT News, Xã Luận, VnMedia.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG