Đường dẫn truy cập

Bạo động chết người bùng nổ tại Cộng hòa Trung Phi


Thường dân bị thương trong các vụ giao tranh chờ đợi để được điều trị tại bệnh viện ở Bangui, Cộng hòa Trung Phi, ngày 5/12/2013.
Thường dân bị thương trong các vụ giao tranh chờ đợi để được điều trị tại bệnh viện ở Bangui, Cộng hòa Trung Phi, ngày 5/12/2013.
Các cuộc giao tranh dữ dội bùng nổ tại Cộng hòa Trung Phi, giữa lúc Liên Hiệp Quốc đang chuẩn bị phê chuẩn lệnh triển khai thêm binh sĩ tới quốc gia đang gặp nhiều xáo trộn này.

Tin tức sơ khởi từ Bangui nói rằng có nhiều người bị giết chết trong các cuộc xung đột tại 3 địa điểm trong thành phố, kể cả khu Boy Rabe.

Người phát ngôn của Tổng Thống lâm thời của Cộng hòa Trung Phi Michel Djotodia tố cáo các ủng hộ viên của cựu Tổng Thống Francois Bozize là đã phát động các cuộc tấn công.

Một sinh viên trong thành phố này nói rằng người dân lo sợ cho sự an toàn của họ và tự hỏi không biết đến bao giờ mới được bên ngoài giúp đỡ.

Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc theo chương trình sẽ biểu quyết hôm nay để đưa ra một nghị quyết cho phép các nước Phi Châu và Pháp phái thêm quân tới Cộng hòa Trung Phi.

Nghị quyết này sẽ trao trách nhiệm cho lực lượng do Liên Hiệp Châu Phi lãnh đạo vãn hồi an ninh, và cho phép các binh sĩ Pháp “thực hiện mọi biện pháp cần thiết” để hỗ trợ lực lượng này.

Pháp cam kết sẽ tăng cường sự hiện diện của họ tại Cộng hòa Trung Phi, lên 1000 binh sĩ, trong khi lực lượng do Liên Hiệp Châu Phi lãnh đạo sẽ tăng lên tới 3,600 quân trong tháng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG