Đường dẫn truy cập

Bangladesh tố cáo các nhà lãnh đạo đảng Hồi Giáo về tội ác chiến tranh


Bangladesh tố cáo các nhà lãnh đạo đảng Hồi Giáo về tội ác chiến tranh
Bangladesh tố cáo các nhà lãnh đạo đảng Hồi Giáo về tội ác chiến tranh

Một tòa án do chính phủ Bangladesh thiết lập sẽ xử bốn người lãnh đạo đảng Hồi Giáo vào ngày Thứ Hai về tội phạm tội ác chiến tranh trong cuộc chiến tranh giành độc lập năm 1971 ở nước này.

Chủ tịch đảng Jamaat-e-Islami, ông Motiur Rahman Nizami, phó chủ tịch đảng, ông Ali Ahsan Mohhamad Mojahid, và hai người nữa thuộc đảng đối lập (Muhhamad Karmaruzzaman và Abdul Qader Mollah) bị bắt hồi tuần trước về những cáo trạng sát hại 345 người trong cuộc chiến năm 1971 với Pakistan.

Tòa án xét xử tội ác quốc tế của Bangladesh đã loan báo hôm Chủ Nhật rằng họ sẽ xem xét tới những cáo buộc của các công tố viên vào ngày Thứ Hai.

Bangladesh, hồi đó là Đông Pakistan, đã giành được độc lập từ Pakistan vào năm 1971 sau vụ xung đột kéo dài 9 tháng trong đó có khoảng 3 triệu người thiệt mạng.

Đảng Jamaat-e-Islami phản đối việc giành độc lập khỏi Pakistan.

Bangladesh bắt đầu các vụ xử tội ác chiến tranh từ năm 1973. Các vụ xử này đã bị ngưng hai năm sau đó sau khi diễn ra vụ ám sát người lãnh đạo giành độc lập Sheikh Mujibur Rahman.

Con gái của ông, đương kim Thủ Tướng Shheikh Hasina, đã cam kết trong cuộc vận động tranh cử của bà là truy tố những người bị cáo buộc về tội ác chiến tranh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG