Đường dẫn truy cập

Bang Wisconsin cho đếm phiếu lại một phần


Kiểm phiếu bầu sớm và phiếu vắng mặt tại Kenosha, Wisconsin.
Kiểm phiếu bầu sớm và phiếu vắng mặt tại Kenosha, Wisconsin.

Ban vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump ngày 18/11 yêu cầu kiểm đếm lại một phần phiếu ở bang Wisconsin.

Các quan chức bầu cử ở Wisconsin, cũng như ở Georgia, nói đếm lại phiếu ở các nơi này có phần chắc sẽ không đảo ngược được tình thế.

Ủy ban Bầu cử Wisconsin cho hay sẽ cho đếm lại phiếu ở hai quận hạt có đông cử tri Dân chủ là Milwaukee và Dane, sau khi ban vận động của ông Trump trả 3 triệu đô la chi phí so với phí tổn ước tính là 7,9 triệu đô để kiểm phiếu lại toàn bang.

Công tác kiểm phiếu lại sẽ bắt đầu thứ Sáu này và kết thúc trong vài ngày.

Ông Biden chiếm được 306 phiếu cử tri đoàn toàn quốc và ông Trump có 232 phiếu. Phiếu cử tri đoàn là yếu tố quyết định người đắc cử.

Ở bang Wisconsin, ông Biden dẫn trước ông Trump với tỷ lệ 49.5%, so với 48.8% của ông Trump.

Để lưu lại Toà Bạch Ốc, Tổng thống Trump cần phải đảo ngược kết quả tại ít nhất là ba bang lớn có kết quả cạnh tranh sít sao để đạt ngưỡng 270 phiếu cử tri đoàn cần thiết.

Ông Trump hy vọng cuộc kiểm phiếu lại bằng tay tại bang Georgia có thể xoá thế dẫn trước 14 ngàn phiếu của ông Biden tại đây. Phía ông Trump cũng đang kiện kết quả kiểm phiếu tại bang Michigan.

Ông Gabriel Sterling, quản lý thi hành hệ thống bầu cử của bang Georgia, cho biết tính tới sáng 18/11, giới chức bầu cử đã xem lại 4.968.000 phiếu, gần như toàn bộ số phiếu, và phát hiện ông Biden dẫn trước ông Trump 12.781 phiếu thay vì là 14.156 phiếu như báo cáo ban đầu.

Quan chức này nói không có bằng chứng rằng gian lận đã làm thay đổi kết quả ở Georgia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG