Đường dẫn truy cập

Ban biện hộ cho Nuon Chea bác bỏ các cáo buộc tại phiên xử Khmer Ðỏ


Ông Nuon Chea đang lắng nghe các luận cứ biện hộ kết thúc phiên tòa, 16/10/13
Ông Nuon Chea đang lắng nghe các luận cứ biện hộ kết thúc phiên tòa, 16/10/13
Các luật sư biện hộ cho Nuon Chea ở Campuchia đã bác bỏ những lời cáo buộc cho rằng thủ lĩnh già nua này chịu trách nhiệm về những tội ác giết người do phe Khmer Ðỏ thực hiện dưới quyền lãnh đạo của ông ta.

Trong những lập luận kết thúc phiên toà xử Khmer Ðỏ được Liên Hiệp Quốc bảo trợ, các luật sư của Nuon Chea nói các chuyên gia và các nhân chứng khác không “tin tưởng” vào những lời khai của họ và ông không chịu trách nhiệm về quân lực.

Ông Victor Coppe, luật sư biện hộ quốc tế đại diện cho cựu giới chức Khmer Ðỏ, nói rằng tòa án nên đặt những quyết định của Nuon Chea vào đúng bối cảnh của chúng.

Ông Coppe lập luận: “Chỉ khi toà nhìn thấy bối cảnh lớn hơn của các quyết định của thân chủ chúng tôi, và các chính sách mà chính phủ Khmer Ðỏ đã theo, thì mới hiểu được ông Nuon Chea không có ý định thành lập một nhà nước nô lệ tại Campuchia.”

Các công tố viên đang đòi tuyên án tù chung thân cho Nuon Chea, lý thuyết gia trưởng của chế độ Khmer Ðỏ, và Khieu Samphan, quốc trưởng trên danh nghĩa của Campuchia. Họ cáo buộc cả hai người này là chịu trách nhiệm về những tội ác giết người đã đưa đến cái chết của hơn 1,7 triệu nguời trong thời gian từ 1975 đến 1979.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG