Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên tuyên bố sẽ tiếp tục thử phi đạn


Dân Bắc Triều Tiên vẫy hoa, cờ trong lúc đoàn xe mang hình mẫu phi đạn và rocket đi ngang trong cuộc diễu hành tại Bình Nhưỡng 16/4/17
Dân Bắc Triều Tiên vẫy hoa, cờ trong lúc đoàn xe mang hình mẫu phi đạn và rocket đi ngang trong cuộc diễu hành tại Bình Nhưỡng 16/4/17

Bắc Triều Tiên sẽ tiếp tục thử nghiệm phi đạn thường xuyên và bất kỳ hành động quân sự nào của Mỹ chống lại Bình Nhưỡng sẽ khơi mào ‘chiến tranh hoàn toàn’, Reuters dẫn lời một giới chức cao cấp của Bắc Triều Tiên tuyên bố với BBC ngày 17/4.

Bình Nhưỡng đã tiến hành một số vụ thử hạt nhân và phi đạn bất chấp các biện pháp trừng phạt từ Liên hiệp quốc và loan báo rằng đã phát triển một phi đạn có thể đánh trúng lục địa Hoa Kỳ. Vụ thử mới nhất của Bắc Triều Tiên được thực hiện hôm 16/4 nhưng thất bại sau vài phút phóng đi.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence ngày 17/4 khuyến cáo Bắc Triều Tiên rằng các cuộc không kích gần đây của Mỹ tại Syria và Afghanistan chứng tỏ không nên thách thức giải pháp của Tổng thống Donald Trump.

“Chúng tôi sẽ thực hiện thêm nhiều cuộc thử nghiệm phi đạn hàng tuần, hàng tháng, và hàng năm,” BBC trích thuật tuyên bố của Thứ trưởng Ngoại giao Bắc Triều Tiên, Han Song-Ryol.

Ông Han còn nhấn mạnh rằng “Nếu Mỹ liều lĩnh dùng phương tiện quân sự thì cũng có nghĩa là ngay ngày hôm đó sẽ có chiến tranh toàn diện.”

Tuần trước, truyền thông nhà nước Bắc Triều Tiên đã cảnh báo sẽ có một vụ tấn công hạt nhân nhắm vào Mỹ nếu Washington có bất kỳ dấu hiệu gây hấn nào. Tòa Bạch Ốc nói không có bằng chứng cho thấy Bình Nhưỡng có khả năng đó.

Giới chức ngoại giao của Bình Nhưỡng nói Bắc Triều Tiên tin rằng võ khí hạt nhân của họ có thể bảo vệ họ trước đe dọa hành động quân sự của Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG