Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên phóng thêm hai phi đạn tầm ngắn


Lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un thăm một đơn vị quân đội tiền tuyến ở Ung Islet. (Ảnh do thông tấn xã nhà nước KCNA phát hành, ngày 7/7/2014.)
Lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un thăm một đơn vị quân đội tiền tuyến ở Ung Islet. (Ảnh do thông tấn xã nhà nước KCNA phát hành, ngày 7/7/2014.)

Bắc Triều Tiên đã bắn hai phi đạn đạn đạo tầm ngắn vào vùng biển ở duyên hải phía đông. Đây là lần thứ tư Bình Nhưỡng phóng thử phi đạn trong vòng chưa đầy hai tuần lễ.

Các giới chức quốc phòng Nam Triều Tiên cho biết những phi đạn mà họ nghi là phi đạn Scud được bắn đi ngày hôm nay từ tỉnh Hwanghae ở miền tây có tầm bắn khoảng 500 kilomét.

Các phi đạn đã rơi xuống vùng biển mà Nam Triều Tiên gọi là Biển Đông và Tokyo gọi là Biển Nhật Bản.

Chánh văn phòng nội các Nhật Yoshihide Suga lên án vụ phóng phi đạn của Bắc Triều Tiên.

Ông Suga nói rằng vụ này vi phạm các nghị quyết của Liên hiệp quốc.
Trong vài tuần qua, Bắc Triều Tiên đã nới rộng những vụ thử nghiệm phi đạn trong lúc thúc giục Nam Triều Tiên chấp nhận một thỏa hiệp để giảm thiểu căng thẳng.

Seoul bác bỏ đề nghị đó và nói rằng Bình Nhưỡng trước tiên phải có những hành động để chứng tỏ họ muốn tháo dỡ chương trình hạt nhân.

Trong khi đó, truyền thông nhà nước Bắc Triều Tiên loan báo cái chết của một trong những kiến trúc sư của chương trình hạt nhân và phi đạn của Bình Nhưỡng.

Hãng thông tấn Trung ương của nhà nước Bắc Triều Tiên cho biết tướng hồi hưu Jon Pyong Ho qua đời ngày hôm nay vì tuổi già, thọ 88 tuổi.

Ông Jon, nghỉ hưu năm 2011, đã đóng một vai trò then chốt trong hai cuộc thử nghiệm hạt nhân đầu tiên của Bắc Triều Tiên vào năm 2006 và 2009.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG