Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên dọa có đáp ứng mạnh với trừng phạt của Liên Hiệp Quốc


Những hình ảnh vệ tinh mới đây cho thấy Bắc Triều Tiên đang chuẩn bị cho một cuộc thử nghiệm hạt nhân tại Punggye-ri
Những hình ảnh vệ tinh mới đây cho thấy Bắc Triều Tiên đang chuẩn bị cho một cuộc thử nghiệm hạt nhân tại Punggye-ri
Bắc Triều Tiên đe dọa có biện pháp cụ thể mạnh mẽ chống lại Nam Triều Tiên nếu miền Nam trực tiếp tham dự vào một nghị quyết mới của Liên Hiệp Quốc thắt chặt những trừng phạt chống lại Bình Nhưỡng vì nước này theo đuổi vũ khí hạt nhân.

Một thông báo được công bố ngày thứ Sáu của Ủy ban Tái thống nhất Tổ quốc trong Hòa bình của Bắc Triều Tiên cảnh báo là những biện pháp trừng phạt có nghĩa là tuyên chiến. Thông báo cũng đe dọa chấm dứt tất cả những cuộc đối thoại với bất cứ bên nào về việc giải trừ hạt nhân.

Ông Sihn Beom-Cheol thuộc Viện Phân tách Quốc phòng, gọi những cảnh báo này nằm trong kế hoạch muốn hợp pháp hóa chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Ông Yang Moo-Jin, giáo sư tại Trường đại học Nghiên cứu về Bắc Triều Tiên nói với Đài VOA đe dọa của Bắc Triều Tiên là một cảnh báo gián tiếp đối với Nam Triều Tiên, cho miền Nam biết là những chính sách hiện hành sẽ “không tránh được” chuyện đối đầu.

Đặc sứ Hoa Kỳ về vấn đề Triều Tiên Glyn Davies gọi những nhận xét của Bắc Triều Tiên "đáng buồn và phản tác dụng." Phát biểu từ Bắc Kinh ông nói các giới chức Trung Quốc mà ông thảo luận đã đồng ý rằng một cuộc thử nghiệm hạt nhân mới sẽ gây tổn hại.

Những hình ảnh vệ tinh mới đây cho thấy Bắc Triều Tiên đang chuẩn bị cho một cuộc thử nghiệm hạt nhân tại Punggye-ri, cùng địa điểm dùng để thử nghiệm trước đây vào năm 2006 và 2009.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG