Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên đặt quân đội trong tình trạng báo động


Binh sĩ Bắc Triều Tiên trong cuộc diễu hành quân sự tại Quảng trường Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng.
Binh sĩ Bắc Triều Tiên trong cuộc diễu hành quân sự tại Quảng trường Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng.
Bắc Triều Tiên đặt quân đội trong tình trạng báo động, đồng thời cảnh báo về “những hậu quả thảm khốc”, một phản ứng trước cuộc diễn tập quân sự do Hoa Kỳ lãnh đạo gần bán đảo Triều Tiên.

Một người phát ngôn của quân đội Bắc Triều Tiên hôm nay nói với truyền thông nhà nước rằng tất cả các binh sĩ đã được lệnh phải trong “tình trạng sẵn sàng để có thể tức thời phát động các chiến dịch quân sự vào bất cứ lúc nào.”

Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nam Triều Tiên, ông Kim Min-seok, xác nhận rằng quân đội Bắc Triều Tiên đã được đặt trong tình trạng báo động cao.

Ông nói các lực lượng quân sự Nam Triều Tiên đang theo dõi sát những sự chuyển động của quân đội Bắc Triều Tiên, và đã chuẩn bị đầy đủ để hành động một cách cương quyết chống lại bất cứ hành động khiêu khích nào của miền Bắc.

Bắc Triều Tiên đưa ra lời đe dọa vừa kể giữa lúc Hoa Kỳ đang di chuyển một đoàn tàu tới cảng Busan của Nam Triều Tiên để tham gia điều mà các giới chức mô tả là một cuộc diễn tập thường lệ về hoạt động tìm kiếm và cứu nạn.

Bình Nhưỡng dường như đặc biệt bất bình về sự có mặt của tàu hải quân Mỹ USS George Washington, một hàng không mẫu hạm sử dụng năng lượng hạt nhân.

Một bài báo do hãng tin KCNA của nhà nước Bắc Triều Tiên loan đi nói rằng tàu sân bay USS Washington mang theo “ít nhất 100 quả bom hạt nhân.”

Bài báo khuyến cáo rằng các lực lượng Mỹ càng tiến gần tới Bắc Triều Tiên bao nhiêu, thì “những hành động của họ càng gây những tai họa không lường trước được bấy nhiêu.”

Bình nhưỡng thường xuyên đe dọa sẽ có hành động quân sự để đáp ứng với những cuộc thao dượt quân sự Mỹ-Nam Triều Tiên, nhưng họ hiếm khi thực hiện những lời đe dọa đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG