Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên bắn thêm phi đạn ra biển


Người dân Hàn Quốc xem truyền hình vụ Bắc Triều Tiên phóng phi đạn tại Ga Xe lửa ở Seoul, ngày 03 tháng 3, 2016.
Người dân Hàn Quốc xem truyền hình vụ Bắc Triều Tiên phóng phi đạn tại Ga Xe lửa ở Seoul, ngày 03 tháng 3, 2016.

Bắc Triều Tiên vừa bắn hai phi đạn đạn đạo tầm ngắn ra biển. Đây rõ ràng là phản ứng của Bình Nhưỡng trước các cuộc diễn tập quân sự đang tiếp diễn giữa Hoa Kỳ với Hàn Quốc.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc loan báo hai phi đạn được phóng sáng sớm hôm nay từ tỉnh Bắc Hwanghae. Các giới chức ở Seoul cho biết phi đạn của Bắc Triều Tiên bay được khoảng 500 cây số và rơi xuống khu vực ngoài khơi bờ biển phía Đông.

Các vụ phóng phi đạn kiểu này không phải là mới lạ khi trạng thái thù nghịch leo thang trên bán đảo Triều Tiên. Bình Nhưỡng căm thù các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn, gọi đó là hành động chuẩn bị xâm lăng.

Bắc Triều Tiên hôm nay cũng công bố sẽ thanh lý tất cả tài sản của Hàn Quốc còn sót lại trên lãnh thổ miền Bắc, liên quan tới hai dự án chung đã bị hủy ở khu công nghiệp phức hợp Kaesong và khu nghỉ mát du lịch Kim Cương bên trong đường biên giới của miền Bắc.

Ủy ban của Bình Nhưỡng mang tên Thống nhất Hòa bình Triều Tiên cũng cho biết đang tiến hành vô hiệu hóa mọi thỏa thuận với Hàn Quốc về hợp tác kinh tế và các chương trình trao đổi, đồng thời đe dọa sẽ có các biện pháp trừng phạt quân sự, kinh tế chống lại chính phủ Hàn Quốc.

Tuyên bố được hãng thông tấn chính thức KCNA của Bắc Triều Tiên loan tải.

Tài sản của Hàn Quốc còn sót lại ở khu công nghiệp Kaesong trị giá 663 triệu đô la. Chưa rõ Bình Nhưỡng dự tính sẽ thanh lý thế nào.

Bắc Triều Tiên cũng phẫn nộ về các biện pháp chế tài mạnh tay mà Liên hiệp quốc ban hành sau vụ phóng phi đạn tầm xa và thử nghiệm hạt nhân mới đây của Bình Nhưỡng.

Bắc Triều Tiên có kho dự trữ khổng lồ các phi đạn tầm ngắn và đang phát triển các phi đạn tầm xa và phi đạn xuyên lục địa.

Tuần rồi, Bình Nhưỡng phóng 6 rocket ra biển dưới sự giám sát của lãnh tụ Kim Jong Un, người đã ra lệnh cho quân đội chuẩn bị thực hiện các cuộc tấn công phủ đầu chống lại quân thù.

Hôm qua, ông Kim tuyên bố nước ông đã thu nhỏ được đầu đạn hạt nhân để gắn vào các phi đạn đạn đạo.

Bộ Ngoại giao Mỹ từ chối bình luận về tuyên bố này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG