Đường dẫn truy cập

Bác sĩ Mỹ có thể khám bệnh trực tuyến cho bệnh nhân


Bác sĩ da liễu trường đại học University of Miami Anne Burdick thảo luận về khám bệnh trực tuyến.
Bác sĩ da liễu trường đại học University of Miami Anne Burdick thảo luận về khám bệnh trực tuyến.

Telemedicine (tạm dịch: khám bệnh từ xa) – kết nối bác sĩ và bệnh nhân qua điện thoại hoặc máy tính – đã xuất hiện từ nhiều năm nay, nhưng sử dụng những chương trình trò chuyện qua video trên Internet để gặp bác sĩ đang thu hút sự chú ý tại Mỹ.

Các bác sĩ cho biết nhìn và nghe là những kỹ năng quan trọng nhất mà họ sử dụng để tương tác với các bệnh nhân, vì vậy đối thoại trực tuyến là hình thức khá là có thể chấp nhận được để chẩn đoán những chứng bệnh nhẹ như cảm lạnh hoặc bong gân.

Một vài cơ sở tại Mỹ, bao gồm Trung tâm Y tế Đại học Pittsburgh, đã đưa vào sử dụng hình thức trò chuyện trực tuyến với bác sĩ qua video, trung bình khoảng từ 10 đến 15 phút, với chi phí khoảng 40 USD.

Họ nhấn mạnh rằng những dịch vụ này không nhằm mục đích thay thế những cuộc gặp gỡ bác sĩ trực tiếp tại phòng khám, mà là biện pháp chữa trị bước đầu cho những vấn đề cấp bách.

Những người ủng hộ hình thức khám bệnh từ xa này thừa nhận đây không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt về chăm sóc y tế, tuy nhiên họ nói rằng, khi công nghệ tân tiến hơn, những ‘bác sĩ từ xa’ sẽ có thể cung cấp nhiều dịch vụ toàn diện hơn.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG