Đường dẫn truy cập

Bác sĩ của LHQ bị bắn chết ở Afghanistan


Binh sĩ NATO tại hiện trường một vụ đánh bom tự sát ở Kabul, ngày 11/10/2015.
Binh sĩ NATO tại hiện trường một vụ đánh bom tự sát ở Kabul, ngày 11/10/2015.

Tại miền Nam Afghanistan hôm nay, các tay súng đi xe gắn máy đã bắn chết một bác sĩ làm việc cho Phái bộ Hỗ trợ của Liên hiệp quốc (UNAMA).

Chưa ai lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công bác sĩ Tourpakai Olfat ở Kandahar. Nữ bác sĩ này đã làm việc cho Liên hiệp quốc trong suốt 12 năm qua.

Một phát ngôn nhân của UNAMA cho hay cơ quan này rất phẫn nộ về vụ ám sát nhân viên của họ.

Miền Nam Afghanistan được xem là một trung tâm của Taliban. Các cuộc tấn công của phe nổi dậy gia tăng gần đây trên khắp đất nước Afghanistan đã khiến Liên hiệp quốc tái bố trí nhân viên địa phương và nhân viên nước ngoài tại một số văn phòng tới các khu vực tương đối an toàn hơn ở Afghanistan.

Vụ ám sát nữ bác sĩ Olfat xảy ra 2 ngày sau khi đại sứ quán Mỹ tại Kabul cảnh báo về các cuộc tấn công nhắm vào trụ sở của Liên hiệp quốc hoặc có thể là các văn phòng của họ ở thủ đô Afghanistan vào khoảng ngày 12 tháng 10.

Trong khi đó, Taliban loan báo đã bổ sung đài truyền hình tư nhất lớn nhất ở Afghanistan là đài Tolo và đài truyền hình 1TV vào danh sách các mục tiêu của nhóm nổi dậy này. Phe Taliban lên án cả hai đài vừa kể là công cụ tuyên truyền của Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG