Đường dẫn truy cập

Trung Quốc ghi nhận 2.097 ca nhiễm COVID-19 mới


Người dân Bắc Kinh đã dần trở lại cuộc sống thường nhật
Người dân Bắc Kinh đã dần trở lại cuộc sống thường nhật

Trung Quốc đại lục đã thông báo ghi nhận 2.097 ca nhiễm COVID-19 có triệu chứng mới hôm 17/12, so với 2.286 ca một ngày trước đó, Ủy ban Y tế Quốc gia cho biết hôm Chủ nhật.

Không bao gồm các ca nhiễm nhập cảnh, Trung Quốc đã ghi nhận 2.028 ca nhiễm có triệu chứng mới tại địa phương, giảm so với 2.229 ca một ngày trước đó.

Trung Quốc đã ngừng báo cáo các trường hợp không có triệu chứng từ thứ Tư tuần trước, với lý do thiếu xét nghiệm ở những người không có triệu chứng nên gây khó khăn cho việc thống kê chính xác tổng số ca nhiễm.

Cũng giống như một ngày trước đó, Trung Quốc hôm 17/12 không ghi nhận ca tử vong mới nào nên con số người chết ở COVID-19 vẫn đứng ở mức 5.235.

Tính đến ngày 17 tháng 12, Trung Quốc đại lục đã xác nhận 378.458 ca nhiễm có triệu chứng.

Các số liệu chính thức đã không còn là một hướng dẫn đáng tin cậy vì việc xét nghiệm ít được thực trên toàn quốc hơn sau khi Trung Quốc nới lỏng các chính sách “không COVID” gần đây.

Trung Quốc đã dỡ bỏ một số biện pháp ngăn chặn COVID khắt khe nhất thế giới và hiện đang trải qua đợt lây nhiễm tăng đột biến cùng với lo ngại COVID có thể lan rộng trong số 1,4 tỷ dân của nước này trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vào tháng tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG