Đường dẫn truy cập

Bắc Hàn phản bác Liên Hiệp Quốc


Lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un theo dõi một vụ thử nghiệm vũ khí mới.
Lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un theo dõi một vụ thử nghiệm vũ khí mới.

Bình Nhưỡng lên án các biện pháp trừng phạt mới nhất của Liên Hiệp Quốc, coi đó là hành động “thù nghịch” và tuyên bố sẽ tiếp tục phát triển chương trình vũ khí hạt nhân.

Reuters dẫn lời phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Bắc Hàn tuyên bố như vậy hôm 4/6.

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc hôm 2/6 mở rộng các biện pháp trừng phạt nhắm vào Bình Nhưỡng sau khi chính quyền này liên tiếp tiến hành các vụ thử nghiệm tên lửa.

Đây là nghị quyết đầu tiên được chấp thuận dưới thời kỳ nắm quyền của Tổng thống Donald Trump, sau khi Hoa Kỳ và Trung Quốc, đồng minh chính của Bắc Hàn, đạt được thỏa thuận.

Lâu nay, chính quyền Bình Nhưỡng phớt lờ mọi lời kêu gọi ngưng chương trình tên lửa và hạt nhân.
Lâu nay, chính quyền Bình Nhưỡng phớt lờ mọi lời kêu gọi ngưng chương trình tên lửa và hạt nhân.

Hãng tin nhà nước KCNA dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao nói rằng nghị quyết trên là một “hành động mang tính thù nghịch” với mục đích ngăn chặn Bắc Hàn “củng cố khả năng hạt nhân” cũng như “bóp nghẹt về kinh tế”.

Người phát ngôn được dẫn lời nói rằng “bất kể các biện pháp trừng phạt và áp lực, chúng tôi sẽ không bao giờ chùn bước tiến tới củng cố khả năng hạt nhân nhằm bảo vệ chủ quyền đất nước”, theo Reuters.

Bắc Hàn đã bác bỏ mọi nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc kể từ năm 2006, khi nước này thực hiện vụ thử hạt nhân đầu tiên, với tuyên bố rằng hành động của cộng đồng quốc tế vi phạm quyền tự vệ của nước mình.

Chính quyền của Tổng thống Donald Trump đang tìm cách gây áp lực lên Trung Quốc để khống chế quốc gia đồng minh của Bắc Kinh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG