Đường dẫn truy cập

Bắc Hàn để ngỏ khả năng đàm phán với Mỹ


Cô Ivanka Trump và ông Kim Yong Chol (phải) tại lễ bế mạc Thế vận hội Mùa đông hôm 25/2.
Cô Ivanka Trump và ông Kim Yong Chol (phải) tại lễ bế mạc Thế vận hội Mùa đông hôm 25/2.

Các quan chức cấp cao từ Bình Nhưỡng, hiện thăm Hàn Quốc, hôm 25/2 nói rằng Bắc Hàn để ngỏ khả năng đối thoại với Mỹ, vài giờ sau khi cáo buộc Washington khuấy động xung đột trên bán đảo Triều Tiên với các biện pháp trừng phạt mới.

Có mặt tại Pyeongchang để dự lễ bế mạc Thế vận hội Mùa đông, phái đoàn của Bắc Hàn cũng nói rằng việc phát triển mối quan hệ giữa hai miền Triều Tiên và giữa Bình Nhưỡng và Hoa Kỳ cần phải song hành với nhau, Reuters dẫn một tuyên bố của Tổng thống Hàn Quốc cho biết.

Phái đoàn đã gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại một địa điểm không được tiết lộ tại thành phố Olympics.

Tuyên bố trước đó được truyền thông Bắc Hàn loan tải cáo buộc Hoa Kỳ kích động đối đầu trên bán đảo Triều Tiên với thông báo về các biện pháp trừng phạt mới hôm 23/2.

Hình ảnh trong lễ bế mạc Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang 2018.
Hình ảnh trong lễ bế mạc Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang 2018.

Lễ bế mạc Thế vận hội Mùa đông ở Hàn Quốc có sự tham dự của tổng thống nước này, phái đoàn miền Bắc và con gái của Tổng thống Trump.

Trước đó, khoảng 100 nhà lập pháp bảo thủ cũng như các nhà hoạt động Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc tọa kháng gần biên giới với Bắc Hàn để phản đối chuyến đi của phái đoàn với sự dẫn đầu của ông Kim Yong Chol, quan chức bị cáo buộc đứng sau vụ đánh đắm một tàu chiến của Hàn Quốc năm 2010.

Tuy nhiên, đoàn Bắc Hàn đã đi đường khác, khiến Đảng Tự do Triều Tiên đối lập cáo buộc chính quyền “lạm quyền và phản bội” khi cho đoàn tránh vấp phản đối.

Ông Moon đã gặp ông Kim tại Pyeongchang trước lễ bế mạc, theo Reuters.

Công ty 'chở than Bắc Hàn sang Việt Nam' đối mặt trừng phạt

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG